Thanh Hóa thất thủ trước SLNA trong thế trận khó hiểu! - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Thanh Hóa thất thủ trước SLNA trong thế trận khó hiểu!

(Dân Việt) Chiều nay, Thanh Hóa đã thúc thủ trước chủ nhà SLNA trong trận derby Bắc Trung Bộ. Điều đáng nói nằm ở chỗ đội bóng xứ Thanh thua trong một thế trận chơi hơn người nhưng lại đơn điệu trong cách triển khai tấn công, vô duyên khi dứt điểm.

Trước khi bước vào cuộc đọ sức ở vòng 5 V.League trên sân Vinh chiều nay, Thanh Hóa đang chìm trong khủng hoảng khi mới chỉ có vỏn vẹn 2 điểm/4 trận, xếp đội sổ trên bảng tổng sắp.

Chứng kiến những gì Thanh Hóa thể hiện từ đầu mùa giải tới lúc này, chẳng ai ngờ mới vài mùa giải trước 2017, 2018 khi còn "mặn nồng" với nhà tài trợ FLC, đội bóng xứ Thanh luôn là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Việc Mạnh Thường Quân rút lui cộng với việc chia tay một loạt cầu thủ sáng giá như Omar, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn và cả thủ môn Bùi Tiến Dũng... khiến Thanh Hóa giờ chỉ còn là cái bóng của mình.

 thanh hoa that thu truoc slna trong the tran kho hieu! hinh anh 1

SLNA đã thắng đội khách Thanh Hóa 1-0 trong trận derby Bắc Trung Bộ vòng 5 V.League 2019. Ảnh: I.T

Chiều nay, trước chủ nhà SLNA chơi không có gì ấn tượng, các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chấp nhận trắng tay.

Thực tế, SLNA là đội chủ động nhập cuộc tấn công, kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng diễn biến chẳng ai ngờ tới xuất hiện ngay ở phút thứ 8 khi ngoại binh Alves Marcio (số 19 - SLNA) phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội đối với Đinh Tiến Thành bên phía đội khách.

Chơi hơn người nhưng lạ là Thanh Hóa lại đá như thể đang... thiếu người. SLNA vẫn nắm quyền kiểm soát trận đấu với vai trò tổ chức lối chơi của bộ đôi tiền vệ trung tâm Văn Bình - Khắc Ngọc.

 thanh hoa that thu truoc slna trong the tran kho hieu! hinh anh 2

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền mang về 3 điểm cho SLNA trong trận tiếp Thanh Hóa chiều nay. Ảnh: I.T

Phút 27, Xuân Cường (số 21-Thanh Hóa) tỏ ra quá non nớt, vụng về trong pha lùi về phòng thủ, phạm lỗi với Đình Hoàng (SLNA) trong vòng cấm.

Từ chấm phạt đền, Khắc Ngọc đã hạ gục thủ môn Bá Sơn mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ.

Thua trước nhưng khoảng thời gian sau đó Thanh Hóa cũng không thể tổ chức lại lối chơi, ngay cả khi HLV Đức Thắng đã quyết định đưa ra sự thay đổi người sớm với sự xuất hiện của ngoại binh Monday thế chỗ Xuân Cường phút 33.

Sự bế tắc thể hiện qua việc Xuân Mạnh (số 29 - Thanh Hóa) liên tiếp có những pha phạm lỗi mà nếu nghiêm khắc hơn, trọng tài Ngô Quốc Hưng đã phải rút 2 thẻ vàng, thay vì 1 thẻ đối với cầu thủ này trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Nguyễn Đức Thắng liên tiếp đưa ra những sự thay đổi người: Văn Hiếu, Trọng Hùng lần lượt vào thế chỗ Đinh Tiến Thành, Thanh Bình để cải thiện tình hình.

Thanh Hóa đẩy cao đội hình tấn công mạnh mẽ. Phút 57, Văn Hiếu sút xa đẹp mắt từ cự ly 30m nhưng những đầu ngón tay của thủ môn Nguyên Mạnh đã kịp đẩy bóng chạm xà ngang cứu thua cho SLNA.

Phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2, SLNA lùi hết đội hình về bên phần sân nhà để bảo vệ thành quả. Thanh Hóa được "đưa bóng" cho chơi nhưng cũng không thể tạo nên sự đột phá.

Những tình huống đáng chú ý nhất của đội bóng xứ Thanh xuất phát từ các đá phạt không mấy nguy hiểm của Văn Hiếu, Trọng Hùng và thủ môn Nguyên Mạnh đều hóa giải thành công.

Chơi phòng ngự-phản công, SLNA vẫn biết cách đặt hàng thủ Thanh Hóa vào thế báo động với khả năng càn lướt, hoạt động độc lập của chân sút mũi nhọn Olaha.

Phút 78, Olaha có pha xử lý bóng và dứt điểm mẫu mực nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Khoảng hơn 10 phút cuối trận tiếp tục chứng kiến những nỗ lực tìm bàn gỡ của Thanh Hóa nhưng hàng thủ được bố trí với số đông của SLNA vẫn đứng vững.

Thắng trận chung cuộc 1-0 trong thế phải chơi với 10 người ngay từ đầu trận đấu, SLNA (10 điểm) vững vàng ở một vị trí nửa trên bảng tổng sắp, chỉ kém đội đầu bảng TP.HCM 3 điểm.

Trong khi đó, Thanh Hóa vẫn chìm sâu ở đáy bảng và hứa hẹn sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay.

Kết quả cặp đấu còn lại của vòng 5 V.League 2019 diễn ra cùng giờ, Hải Phòng hòa đội khách SHB.Đà Nẵng 1-1. Trong hiệp 2 trận đấu này đã diễn ra nhiều pha bóng quyết liệt, tranh cãi giữa cầu thủ 2 đội và trọng tài đã phải rút ra 2 thẻ đỏ đối với Hữu Phúc (Hải Phòng) và Bùi Tiến Dụng (SHB.Đà Nẵng).

No comments

Powered by Blogger.