ĐT Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV người Tây Ban Nha? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

ĐT Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV người Tây Ban Nha?

Sau Gabri Garcia (cựu danh thủ từng khoác áo Barcelona), tiếp tục có một HLV người Tây Ban Nha khác được LĐBĐ Thái Lan đưa vào tầm ngắm.

Trong những ngày vừa qua, Gabri Garcia, cựu danh thủ từng khoác áo Barcelona và từng làm trợ lý HLV ở Barca B từ 2014-15 trước khi dẫn dắt đội Juvenil A (2015-17) của Barca, đang được cho là một trong những ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng của tuyển Thái Lan. Thế nhưng, đây vẫn không phải cái tên "nổi" nhất đến từ xứ sở bò tót đang được người Thái quan tâm.

 dt thai lan duoc dan dat boi hlv nguoi tay ban nha? hinh anh 1

ĐT Thái Lan.

Theo thông tin từ Zing, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) từng bắt tay với công ty Ekkono (Tây Ban Nha) trong một chiến lược giúp cải thiện bóng đá trẻ nước này vào hồi năm 2017. Ngoài việc hỗ trợ bóng đá Thái Lan về mặt chuyên môn, Ekkono cũng từng giới thiệu vài ứng viên cho vị trí huấn luyện viên trưởng của tuyển Thái Lan.

Sau khi huyền thoại Kiatisak Senamuang rời vị trí HLV của "Voi chiến", công ty Ekkono từng tiến cử những chiến lược gia người Tây Ban Nha cho FAT để thay thế, trong đó có Eusebio Sacristán, cựu ngôi sao Atletico Madrid và Barcelona.

HLV Eusebio Sacristán từng là trợ lý ở Barca, có thời gian dẫn dắt Celta Vigo, Real Sociedad và đang cầm quân ở Girona. Dù vậy, ông vẫn không được FAT tin tưởng mà thay vào đó, HLV Milovan Rajevac mới là người nắm giữ trọng trách ở tuyển Thái Lan. Kết quả là, đến Asian Cup 2019, "Voi Chiến" thi đấu thất vọng, kéo theo sự ra đi của nhà cầm quân người Serbia này.

Dù vậy, FAT vẫn rất đắn đo trong việc chọn HLV cho tuyển Thái Lan. Họ từng thất bại với ông Rajevac, vì vậy một quyết định sai lầm nữa có thể tiếp tục đẩy bóng đá nước này ngày càng tụt dốc. Theo phóng viên Got Kunladetch của Siam Sport, FAT đang đứng giữa ngã ba đường, khi không biết chọn HLV ngoại hay nội.

"Tuyển Thái Lan dưới thời Rajevac đá rất dở, lối chơi lại nhạt nhòa. Rồi khi HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai lên thay, mọi chuyện khởi sắc hơn. Điều đó khiến FAT nhức đầu. Họ đắn đo trong việc bổ nhiệm HLV cho tuyển quốc gia" - Kunladetch trả lời trong cuộc phỏng vấn với Zing.

Tag:  ĐT Thái Lan, LĐBĐ Thái Lan, HLV người Tây Ban Nha, HLV Gabri Garcia, HLV Eusebio Sacristán, Barcelona   

No comments

Powered by Blogger.