Nhà báo Lưu Quang Định: “Chúng tôi tự hào có 1 giải đấu thuần khiết trong làng báo” - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Nhà báo Lưu Quang Định: “Chúng tôi tự hào có 1 giải đấu thuần khiết trong làng báo”

(Dân Việt) Từ 6.4 đến 21.4, Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt sẽ tổ chức giải Bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt Mở rộng lần thứ 11 – Cúp Mùa Xuân 2019. Đây là giải đấu nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Báo Nông Thôn Ngày Ngay/Dân Việt. Trước thời điểm khai cuộc, ông Lưu Quang Định – Nhà báo, Tổng biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt đã có những chia sẻ thú vị về giải đấu.

Giải bóng đá báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt lần thứ 11 tranh cúp Mùa Xuân 2019 sẽ diễn ra từ ngày 6.4.2019 tới 21.4.2019 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Cụ thể, tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 100 triệu đồng. Đây là giải đấu nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày Báo Nông Thôn Ngày Nay ra số báo đầu tiên (7.5.1984 – 7.5.2019).

Trong 10 năm qua, giải đấu đã trở thành một thương hiệu uy tín trong làng báo, được đông đảo người làm báo chờ đợi, đón nhận như một sân chơi lành mạnh với mục đích chính là rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu, học hỏi, đoàn kết giữa những người làm báo tại địa bàn Hà Nội.

 nha bao luu quang dinh: “chung toi tu hao co 1 giai dau thuan khiet trong lang bao” hinh anh 1

Nhà báo Lưu Quang Định đã đồng hành cùng giải Bóng đá báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt Mở rộng từ những mùa đầu tiên.

Tham dự giải bóng đá báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt lần thứ 11 tranh Cúp Mùa xuân 2019 có 16 đội bóng đến từ các cơ quan thông tấn báo chí lớn của Trung ương và địa phương, được chia làm 4 bảng, gồm: Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt, Môi trường và Đô thị, Ban Thời sự VTV, Kinh tế Đô thị (Bảng A); Nhân Dân, VnExpress, FC Sport5, Lao Động (Bảng B); Đời sống và Pháp luật, Dân Trí, FC 24h, Zing (Bảng C); VOV, Quân Đội Nhân Dân, Tiền Phong, Tuổi trẻ Thủ đô (Bảng D).

Trước thời điểm khai cuộc, ông Lưu Quang Định – Nhà báo, Tổng biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt, người tham gia tổ chức giải Bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt Mở rộng từ mùa đầu tiên và đồng hành cùng nó suốt hơn 10 mùa giải vừa qua, đã có những chia sẻ thú vị về giải đấu.

PV: Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập báo Nông Thôn Ngày Ngay/Dân Việt, báo Nông Thôn Ngày Ngay/Dân Việt tổ chức giải Bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt Mở rộng lần thứ 11 – Cúp Mùa Xuân 2019, với tư cách là Tổng biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt, ông có thể chia sẻ về ý nghĩa của giải đấu năm nay?

Nhà Báo Lưu Quang Định: Giải năm nay gắn với sự kiện 35 năm Báo Nông Thôn Ngày Nay xuất bản số đầu tiên, cho nên chúng tôi cũng động viên anh em đội bóng, rồi chi đoàn cố gắng có nhiều nét mới trong công tác tổ chức. Thứ nhất là chúng tôi mời một Ủy viên Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) tham gia vào Ban tổ chức, đó là ông Phạm Ngọc Tuấn. Anh Tuấn rất có kinh nghiệm trong việc tổ chức các giải bóng đá phong trào các cấp. Thứ hai, chúng tôi tổ chức giải đấu tại sân thi đấu thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF. Đây là cụm sân 7 người được đánh giá vào loại tốt nhất tại thành phố Hà Nội hiện nay. Thứ ba, về mặt quy chế và điều lệ tham gia giải, chúng tôi cũng làm chặt chẽ hơn. Chúng tôi đề nghị tất cả các đội tham gia phải có hợp đồng, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội... đối với các cầu thủ đăng ký trong đội.

Còn với riêng đội bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt, chúng tôi đã lên kế hoạch tập luyện sớm, kiện toàn lực lượng, cụ thể là mời một số phóng viên thuộc các văn phòng đại diện của báo về tham gia đội. Những năm trước họ không có điều kiện về tham dự giải thì năm nay đã về tập luyện trước cả tháng, qua đó giúp chất lượng của đội bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt được tốt hơn.

 nha bao luu quang dinh: “chung toi tu hao co 1 giai dau thuan khiet trong lang bao” hinh anh 2

Giải Bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt Mở rộng tự hào là một sân chơi sạch, ý nghĩa trong làng báo.

PV: 10 năm qua, giải Bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt đã trở thành giải đấu thường niên, được đồng nghiệp đánh giá rất cao và coi đây là sân chơi lành mạnh, đồng thời tăng cường tính giao lưu giữa những người làm báo. Là người tham gia tổ chức giải đấu từ mùa đầu tiên đến nay, ông nhớ và ấn tượng nhất về điều gì?

Nhà báo Lưu Quang Định: Điều mà tôi ấn tượng nhất về giải bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt và có lẽ nhiều đồng nghiệp các báo khác cũng đồng ý, đó là chúng tôi có một sân chơi “sạch” và dành riêng cho những người làm báo. Có rất ít hiện tượng “phủi” hay cầu thủ ngoài vào đá ở các đội báo chí. Ngoài ra, chúng tôi cũng không mời các doanh nghiệp hay các đội ngoài ngành tham gia, mà chọn lựa các đội bóng đều là các cơ quan báo chí. Đây thực sự là một sân chơi thuần khiết và ý nghĩa cho những người làm báo.

PV: Trong quá khứ, Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt từng tổ chức giải bóng đá Hội nông dân, vậy trong tương lai, ông có ý định kết hợp với LĐBĐ Việt Nam (VFF) để tổ chức lại sân chơi đầy ý nghĩa này cho người nông dân?

Nhà báo Lưu Quang Định: Vâng, nhiều năm trước Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt đã từng tổ chức được giải bóng đá Nông dân toàn quốc. Đây là một hoạt động phong trào rất hay, rất gây được tiếng vang, được LĐBĐ Việt Nam cũng như nông dân toàn quốc rất ủng hộ. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, do những khó khăn, chủ yếu là về mặt kinh tế, giải này đang bị gián đoạn. Chúng tôi đã có kế hoạch cùng với VFF khôi phục lại giải này một cách bài bản hơn, quy mô hơn để đáp ứng được lòng mong đợi của nông dân cả nước, đặc biệt là những bà con ngoài việc sản xuất giỏi còn rất ham mê bóng đá. Và xa hơn nữa, chúng tôi cũng hy vọng, không chỉ làm giải bóng đá nông dân của Việt Nam, mà còn muốn làm giải bóng đá nông dân của ASEAN. Chúng ta đều biết, hầu hết các nước ASEAN đều gắn với nông nghiệp như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Myanmar, Campuchia, Lào... Nếu như chúng ta làm một giải bóng đá nông dân ASEAN do báo NTNN/Dân Việt đứng ra khởi xướng thì tôi tin chắc nó sẽ là một sự kiện thể thao rất được NHM trông đợi.

PV: Với 16 đội tham dự giải Bóng đá Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt Mở rộng lần thứ 11 tranh Cúp Mùa xuân 2019, theo ông thì đâu là những ứng cử viên vô địch?

Nhà báo Lưu Quang Định: Ứng cử viên vô địch thì mọi người cũng nhìn thấy ngay. Đó là những cơ quan báo chí lớn, giàu truyền thống và cũng đã có nhiều thành tích ở giải Bóng đá Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt như VOV, Báo Nhân Dân, Ban thời sự VTV, Báo Đời sống Pháp luật và cũng không thể không tính đến chủ nhà là Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt. Trong quá khứ Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt đã từng có một số lần giành được chức vô địch. Năm nay, với tinh thần 35 năm kỷ niệm ngày thành lập báo, tôi chúc các cầu thủ Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt thi đấu tốt và vào càng sâu càng tốt.

PV: Chúng tôi biết ông là một người rất đam mê các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá. Vậy nếu có cơ hội, ở giải Bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt Mở rộng lần thứ 11, ông có sẵn sàng xỏ giày ra sân?

Nhà báo Lưu Quang Định: Tôi rất muốn được vào sân, dù chỉ ít phút, nhưng mà cũng còn tùy tình hình đội bóng và sự bố trí của đội trưởng. Tôi cũng đăng ký tham gia và có số áo đấy!

Tag:  Nhà báo Lưu Quang Định, TBT Lưu Quang Định, giải Bóng đá Báo Nông Thôn Ngày Nay, báo Nông Thôn Ngày Nay, Dân Việt, Cúp Mùa xuân 2019, báo chí, làng báo   

No comments

Powered by Blogger.