Nghi vấn tiêu cực ở Cúp QG, nhà tài trợ Bamboo Airways nói gì? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Nghi vấn tiêu cực ở Cúp QG, nhà tài trợ Bamboo Airways nói gì?

(Dân Việt) Sáng nay, đã diễn ra Lễ ký kết nhà tài trợ chính Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2019. Theo đó, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ trở thành Mạnh Thường Quân với hy vọng sát cánh, đồng hành cùng VPF xây dựng thương hiệu Cúp QG phát triển không thua kém gì V.League.

Giải bóng đá Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019 đã khởi tranh từ ngày 29.3 trên khắp các sân cỏ cả nước và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 10 năm nay.

Tham dự giải có 26 đội bóng, trong đó có 14 CLB chuyên nghiệp và 12 CLB hạng Nhất. Đội vô địch Cúp QG sẽ nhận được 1 tỷ đồng tiền thưởng cùng tấm vé dự AFC Cup 2020. Đội á quân nhận 500 triệu đồng tiền thưởng. Hai đội đồng giải Ba nhận 200 triệu đồng/đội.

 nghi van tieu cuc o cup qg, nha tai tro bamboo airways noi gi? hinh anh 1

Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF trao bảng danh vị cho nhà tài trợ Bamboo Airways. Ảnh: VPF

Một chi tiết mới gắn với sự xuất hiện của nhà tài trợ Bamboo Airways, để tăng thêm tính hấp dẫn của giải, các đội thắng ở vòng loại, vòng 1/8, tứ kết sẽ nhận được số tiền thưởng tăng dần lần lượt là 10 triệu, 20 triệu, 30 triệu đồng.

Phát biểu tại Lễ ký kết sáng nay, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VPF nói: "Với việc hợp tác, đồng hành của nhà tài trợ, sự nỗ lực của các CLB cộng với tình yêu của người hâm mộ cả nước, chúng tôi tin Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019 sẽ gặt hái được nhiều thành công với những trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn, sôi động và có chất lượng chuyên môn cao".

 nghi van tieu cuc o cup qg, nha tai tro bamboo airways noi gi? hinh anh 2

Ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ tịch thường trực Bamboo Airways phát biểu tại Lễ ký kết sáng nay. Ảnh: VPF

Về phần mình, ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ tịch thường trực Bamboo Airways chia sẻ: "Với những kỳ tích mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong suốt năm 2018 và đầu năm mới, chúng tôi tự hào được đồng hành cùng VPF.

Không chỉ dừng ở những cam kết trong hợp đồng với tư cách là nhà tài trợ, chúng tôi cũng sẽ cùng VPF song hành, tuyên truyền cho giải đấu thông qua thông tin về Cúp QG trên Tạp chí phát hành trên các chuyến bay.

Hy vọng trong tương lai, Cúp QG sẽ phát triển, hấp dẫn không kém gì V.League, là bệ phóng vững chắc cho nền bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngày càng thăng hoa, khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế”.

 nghi van tieu cuc o cup qg, nha tai tro bamboo airways noi gi? hinh anh 3

Ông Trần Anh Tú cho hay, việc có mời cơ quan điều tra vào làm rõ sự cố cầu thủ Cần Thơ đá phạt vào lưới nhà hay không là quyết định của VFF. Ảnh: VPF

Trước câu hỏi của Dân Việt liên quan tới sự cố cầu thủ Nguyễn Văn Quân (XSKT.Cần Thơ) đá phạt "xé lưới" nhà trong trận đấu với Bình Phước ở vòng loại đầu tiên Cúp QG Bamboo Airways 2019 hôm 30.3 vừa qua; và Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt 20 triệu đồng, "treo giò" hết lượt đi mùa giải năm nay đối với Văn Quân, ông Đặng Tất Thắng trả lời: 

"Tôi có xem lại trên mạng về tình huống cầu thủ Cần Thơ đá phạt trực tiếp về lưới nhà. Và đúng như giải thích cầu thủ, cá nhân tôi cũng cho rằng không thể kết luận 100% là có tiêu cực, cái này cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố.

Về quan điểm của nhà tài trợ, chúng tôi sẽ làm việc với VPF, các CLB để có giải pháp giảm thiểu, tránh tối đa những trường hợp như trên. Tất cả làm sao hướng tới xây dựng một giải đấu uy tín, trong sạch, lành mạnh, có thương hiệu bên cạnh V.League".

Vậy VPF có mời cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc trên hay không? Dân Việt hỏi tiếp và ông Trần Anh Tú đáp: 

"Trong quyết định kỷ luật của VFF vừa qua không hề nói đến chuyện tiêu cực mà đó chỉ là hành vi phản cảm, ảnh hưởng tới hình ảnh giải đấu.

Thực tế, ngay trong buổi tối xảy ra sự cố nói trên, Chủ tịch VFF đã yêu cầu xử lý kiên quyết theo đúng quy định của VFF.

Việc có mời cơ quan điều tra vào cuộc hay không phục thuộc vào quyết định của Thường trực VFF, đây là vấn đề bí mật nên tôi cũng chưa được rõ".

Theo kế hoạch, sau khi vòng loại đầu tiên kết thúc, vòng 1/8 Cúp QG Bamboo Airways 2019 sẽ diễn ra từ 28 đến 30.6 với các cặp đấu: DNH.Nam Định - Bình Phước, Thanh Hóa - Hải Phòng, Than Quảng Ninh - HAGL, Viettel - TP.HCM, SLNA - Quảng Nam, Sài Gòn - An Giang, B.Bình Dương - Tây Ninh, Hà Nội FC - Hà Tĩnh.

Tag:  cầu thủ Cần Thơ phản lưới, sút phạt phản lưới, Cúp Quốc gia, Bamboo Airways   

No comments

Powered by Blogger.