Luke Shaw phản lưới giúp Barca san bằng kỷ lục với Real, Chelsea - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Luke Shaw phản lưới giúp Barca san bằng kỷ lục với Real, Chelsea

(Dân Việt) Ít ai biết rằng, pha phản lưới nhà của hậu vệ Luke Shaw khiến M.U thua 0-1 trước Barcelona ở lượt đi tứ kết Champions League đã giúp đội bóng xứ Catalan có được kỷ lục đặc biệt.

Phút thứ 12 trận đấu giữa M.U và Barca trên sân Old Trafford, Messi đã có một tình huống chuyền bóng tinh tế để Suarez dứt điểm. Tiền đạo người Uruguay hiển nhiên muốn đó là một bàn thắng cho bản thân mình để giải tỏa cái dớp hơn 3 năm không ghi bàn trên sân khách ở Champions League.

Oái oăm thay, bóng lại chạm vào người Luke Shaw của M.U rồi mới đi vào lưới. Barca vẫn thắng nhưng pha bóng ấy lại tính là bàn phản lưới của Luke Shaw.

 luke shaw phan luoi giup barca san bang ky luc voi real, chelsea hinh anh 1

Pha bóng dẫn đến bàn phản lưới của Luke Shaw

Lật lại lịch sử, từ khi giải đấu mang tên Champions League, cầu thủ đầu tiên đá phản lưới nhà là trung vệ huyền thoại Franco Baresi của AC Milan. Bàn thua này khiến AC Milan khi ấy là ĐKVĐ để thua 0-2 trước Ajax (23/11/1994).

Mùa bóng có nhiều bàn phản lưới nhất là mùa 2017-2018. Khi ấy, đã có tới 18 lượt cầu thủ "ghi bàn" vào lưới nhà (sau 125 trận, trung bình 7 trận 1 bàn). Các mùa trước đó nữa chiếm vị trí số 1,2,3 trong các mùa Champions League, với con số 14 bàn cho hai mùa 2015-2016 và 2016-2017 trước khi bị phá kỷ lục.

Danh sách các cầu thủ đốt lưới nhiều nhất có khá nhiều cái tên "cộm cán". Cùng có 2 lần đá phản lưới nhà có Sergio Ramos, Gerard Pique, Ivan Helguera, Wes Brown, Igor Akinfeev... Thậm chí, tiền đạo lừng danh một thời là Jardel cũng có tên trong danh sách chẳng ai mong muốn này với 2 lần báo hại đội nhà.

Với pha phản lưới nhà vừa qua, Luke Shaw đã khiến M.U "vươn lên" xếp ngang hàng với Real Madrid về số lần phản lưới tại Champions League với 8 bàn thua. Đứng đầu trong danh sách là Barca và Sporting Lisbon với 9 lần phản lưới.

Pha đá phản của Shaw ngoài việc giúp Barca lần đầu tiên thắng M.U tại sân Old Trafford còn khiến đội bóng xứ Catalan san bằng một kỷ lục. Theo đó, Barca đã có 14 lần được hưởng lợi từ các pha đá phản của đối phương, sánh ngang với hai đội dẫn đầu trước đó là Real Madrid và Chelsea.

Tag:  Luke Shaw, M.U, Barca, đá phản lưới, Champions League, kỷ lục đặc biệt   

No comments

Powered by Blogger.