Báo châu Á điểm danh 5 cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Báo châu Á điểm danh 5 cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam

(Dân Việt) Theo cập nhật mới nhất từ Transfermarkt, tổng giá trị chuyển nhượng của ĐT Việt Nam hiện tại là 1,81 triệu euro, trong đó những người được định giá cao nhất gồm Đặng Văn Lâm, Lương Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải và Văn Hậu.

Chức vô địch tại AFF Cup 2018 rồi việc vào tới tứ kết Asian Cup 2019 đã giúp các hảo thủ của ĐT Việt Nam khẳng định được giá trị của mình và được trang thống kê chuyển nhượng uy tín TransferMarkt định giá khá cao. Theo cập nhật mới nhất của trang web này, hàng loạt những cầu thủ ĐT Việt Nam có mức tăng nhảy vọt kể từ sau Asian Cup 2019.

 bao chau a diem danh 5 cau thu dat gia nhat viet nam hinh anh 1

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Mới đây, trang Fox Sports Asia đã có những đánh giá về giá trị chuyển nhượng của ĐT Việt Nam, đồng thời chỉ ra tốp 5 cầu thủ có mức giá cao nhất. Cụ thể, họ đã dành hẳn 1 bài bình luận với tiêu đề: "Tốp 5 cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam - họ là ai".

Trong bài viết có đoạn: "Mặc dù không nhận được sự ưu ái như các ngôi sao tấn công như Công Phượng, Quang Hải nhưng Đặng Văn Lâm mới là cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam. Hiện tại, theo TransferMarkt giá trị của thủ thành gốc Nga đang là 270.000 euro. Có thể thấy rằng người gác đền sinh năm 1993 đã có bước tiến sau khi chuyển sang thi đấu tại Muangthong United.

Tiếp theo là Lương Xuân Trường - cầu thủ đang chơi cho Buriram United theo dạng cho mượn tại Thai-League. Đây là lần thứ 3 tiền vệ 23 tuổi này được mang cho CLB nước ngoài mượn (2 lần trước Incheon United và Gangwon FC). Anh được định giá 180.000 euro.

Ba vị trí còn lại chia đều cho Công Phượng, Quang Hải và Văn Hậu, cả 3 đều có giá 135.000 euro. Công Phượng đang dần khẳng định tầm ảnh hưởng tại Incheon United. Từng bước chân của tiền đạo này luôn có sự dõi theo của các CĐV Việt Nam tại quê nhà lẫn ở Hàn Quốc.

Quang Hải vừa có một hành trình đáng chú ý cùng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020. Đẳng cấp của tiền vệ này đã được chứng thực ở các giải đấu trong năm 2018 và đầu 2019.

Cuối cùng, Đoàn Văn Hậu chính là cái tên gây xôn xao thời gian gần đây khi anh được CLB của Bundesliga là Borussia Monchengladbach tăm tia. Nếu thương vụ này thành hiện thực, tương lai của cầu thủ 19 tuổi này là rất xán lạn”.

Dù có những thành tích nổi bật trong năm 2018 và đầu năm 2019, đồng thời được Transfermarkt định giá, thế nhưng giá trị của ĐT Việt Nam vẫn kém xa ĐT Thái Lan. Thậm chí ở khu vực Đông Nam Á, các học trò của HLV Park Hang-seo được định giá cao hơn ĐT Lào và ĐT Brunei, còn thấp hơn những Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore hay Myanmar.

Tag:  ĐT Việt Nam, Transfermarkt, Đặng Văn Lâm, Lương Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, HLV Park hang-seo, ĐT Thái Lan   

No comments

Powered by Blogger.