BLV Quang Huy nhận xét “dị” về mục tiêu vô địch của U22 Việt Nam - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

BLV Quang Huy nhận xét “dị” về mục tiêu vô địch của U22 Việt Nam

(Dân Việt) BLV Quang Huy cho rằng, bóng đá Việt Nam không nên đặt nặng vấn đề phải giành HCV SEA Games 30.

BTC SEA Games 30, chủ nhà Philippines đã quyết định thay đổi điều lệ, cho phép các thành viên dự môn bóng đá nam đăng ký thêm 2 cầu thủ quá tuổi (U22 + 2) dự ngày hội thể thao số 1 Đông Nam Á vào cuối năm nay. Đây là tin tốt với U22 Việt Nam bởi HLV Park Hang-seo có thể đăng ký thêm những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Văn Lâm, Xuân Trường hoặc Duy Mạnh…. Theo BLV Quang Huy, việc Philippines thay đổi điều lệ tốt cho đội U22 Việt Nam.

 blv quang huy nhan xet “di” ve muc tieu vo dich cua u22 viet nam hinh anh 1

BLV Quang Huy. Ảnh: Goal/VN

"Tôi ủng hộ quyết định này, bởi nó sẽ làm cho các trận đấu tại SEA Games diễn ra sôi nổi hơn. Không nền bóng đá nào ở Đông Nam Á có thể khẳng định 11 vị trí trên sân đều như nhau và đội hình U22 hiện tại của họ không có khoảng trống nào. Với 2 cầu thủ quá tuổi, các đội sẽ có bộ khung vững vàng hơn, đầy đặn hơn. Mọi đội trẻ đều có khiếm khuyết và điều lệ mới sẽ giúp chất lượng chuyên môn của giải được nâng lên.

Điều lệ mới tốt cho U22 Việt Nam. Đội hình được chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á vẫn khiếm khuyết ở một số vị trí, nên với thay đổi này, HLV Park Hang-seo cùng ban huấn luyện sẽ có thêm phương án 'vá' lỗ hổng. Cơ cấu U22+2 rất thiết thực với bóng đá Việt Nam khi chiến lược gia người Hàn Quốc có nhiều lựa chọn nhân sự hơn”, BLV nổi tiếng nhất Việt Nam nhận định.

Bóng đá Việt Nam chưa từng vô địch SEA Games trong lịch sử và mục tiêu số 1 là giành HCV tại Philippines cuối năm nay. Đó là lý do HLV Park Hang-seo được chọn dẫn dắt U22 Việt Nam. Tuy nhiên, theo BLV Quang Huy, bóng đá Việt Nam không nên đặt nặng vấn đề vô địch SEA Games.

“Không nên đặt vấn đề là điều lệ mới nói trên sẽ giúp U22 Việt Nam vô địch. Bóng đá trẻ Việt Nam đã lỡ hẹn với SEA Games từ rất lâu. Để nói đến chức vô địch ở độ tuổi này là rất khó. Đức mãi không vô địch Olympic, Brazil mãi đến năm 2016 mới có huy chương vàng. Do đó, điều lệ mới sẽ giúp U22 Việt Nam có nhiều cơ hội hơn, mạnh mẽ hơn, chứ không nên đặt vấn đề có khả năng vô địch hơn", BLV Quang Huy có nhận xét độc đáo, đồng thời giảm áp lực phải giành HCV đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tag:  BLV Quang Huy, SEA Games 30, U22 Việt Nam, vô địch SEA Games, BLV Quang Huy, thay đổi điều lệ SEA Games, môn bóng đá nam   

No comments

Powered by Blogger.