Báo Hàn Quốc: "Làn sóng cầu thủ Việt Nam sẽ sớm đổ bộ K.League" - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Báo Hàn Quốc: "Làn sóng cầu thủ Việt Nam sẽ sớm đổ bộ K.League"

(Dân Việt) Theo tờ Naver Sports, các CLB Hàn Quốc nên mạnh dạn chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ Việt Nam.

Nguyễn Công Phượng gia nhập Incheon United theo hợp đồng cho mượn từ HAGL ở mùa giải này. Ngay lập tức, tiền đạo 24 tuổi đã tạo nên cơn sốt ở Việt Nam.

 bao han quoc: "lan song cau thu viet nam se som do bo k.league" hinh anh 1

Các trận đấu của Incheon United thu hút sự chú ý đặc biệt của NHM Việt Nam. Cụ thể, trận mở màn K.League 2019 của Incheon United gặp Jeju United có hơn 30 nghìn CĐV Việt Nam xem “lậu” trận đấu trên Internet.

Điều này khiến LĐBĐ Hàn Quốc và BTC K.League quyết định chiếu trực tiếp 2 trận tiếp theo (vòng 2 và 3) của Incheon United trên trang chủ K.League.com. Tuy nhiên, vì nhu cầu theo dõi Incheon United và Công Phượng quá lớn, 2 trận gần đây của đội bóng này, trang chủ của K.League đã không đáp ứng được nhu cầu nên tê liệt hoàn toàn.

Năm 2017, K.League đã xâm nhập thị trường Việt Nam với hy vọng chất lượng giải đấu sẽ thuyết phục được NHM “đất nước hình chữ S” nhưng thất bại. Theo tờ Naver Sports, để đánh chiếm thị trường Việt Nam, sau Công Phượng, các CLB K.League nên chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ của các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á.

“Trong 2 năm, vị thế của bóng đá Việt Nam đã tăng lên và từng cầu thủ cũng nhận được sự quan tâm đông đảo hơn của NHM. Việc mạng xã hội phát triển cũng góp phần thu hẹp khoảng cách giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Thật may mắn khi đã có một cơ hội mới mở ra mang tên Công Phượng, nhưng mức độ thành công sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào màn trình diễn của cậu ấy. Nếu K.League có thêm một cầu thủ Việt Nam hay Thái Lan để cạnh tranh, hiệu ứng sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

Thực tế cho thấy cả CLB Incheon United và Công Phượng đã cùng được nâng cao giá trị. Nếu các đội bóng Hàn Quốc khác làm điều tương tự (chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ Việt Nam), cơ hội và thị trường mới sẽ mở ra đối với K.League”, trích phân tích của tờ Naver Sports.

Tờ Naver Sports dự đoán, trong tương lai gần sẽ có làn sóng cầu thủ Việt Nam đổ bộ Hàn Quốc và có thể sẽ diễn ra trận derby giữa những cầu thủ Việt Nam ở K.League.

Tag:  K.League, cầu thủ Việt Nam, làn sóng đổ bộ xuống K.League, Hàn Quốc, Công Phượng và Quang Hải, Incheon United   

No comments

Powered by Blogger.