Báo Australia lo đội nhà thành “cửa dưới” trước bóng đá Việt Nam - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Báo Australia lo đội nhà thành “cửa dưới” trước bóng đá Việt Nam

(Dân Việt) Chứng kiến sự tiến bộ và thành công vượt bậc của bóng đá Việt Nam ở nhiều cấp độ khác nhau, các chuyên gia và truyền thông Australia lo lắng sẽ tụt hậu và trở thành “cửa dưới”.

Trong năm 2018, bóng đá Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành công. ĐT U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á. Trên chặng đường tiến đến trận chung kết, các học trò của HLV Park Hang-seo đã đánh bại U23 Australia ở vòng bảng.

Tới ASIAD 18, ĐT Olympic Việt Nam cũng lần đầu tiên lọt vào bán kết và giành vị trí thứ tư. Ở Đại hội thể thao châu Á, Olympic Việt Nam đã tạo nhiều dấu ấn đáng nể, trong đó có trận thắng Olympic Nhật Bản.

 bao australia lo doi nha thanh “cua duoi” truoc bong da viet nam hinh anh 1

Bóng đá Việt Nam giành nhiều kết quả tốt trước Australia thời gian gần đây

Sau đó, ĐT Việt Nam đã thi đấu cực hay và đoạt chức vô địch AFF Cup 2018, đồng thời lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Thành tích xuất sắc này khiến bóng đá Việt Nam được truyền thông quốc tế đánh giá rất cao và Australia không phải ngoại lệ.

Nhận định về bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á, cây viết Aidan Ornold của tờ FTBL (Australia) tỏ ra lo ngại, sẽ bị bóng đá Đông Nam Á trong đó có Việt Nam vượt mặt trong tương lai.

“Các thông số không nói dối. Australia chỉ có thể tham dự VCK của 5/14 giải trẻ gần nhất của AFC, và điều đó khiến họ rơi vào cảnh không được xếp hạng hạt giống ở một số giải đấu nhất định. 

Nếu U23 Australia không thể xếp trên Hàn Quốc, chúng ta phải là 1 trong 4 đội xếp nhì bảng xuất sắc nhất để có thể lọt vào VCK U23 châu Á 2020). ĐT U23 Australia cũng không thể tham dự Olympic 2 kỳ gần nhất", tờ FTBL nhận xét.

Cựu danh thủ Australia là Brad Maloney cũng lo ngại bóng đá nước nhà có thể bị Việt Nam vượt mặt trong thời gian tới. Vị này nói: “Tôi đồng ý 100% rằng bóng đá Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ, nhất là ở khâu đào tạo trẻ. 

Một vài năm về trước, Australia là đội mạnh hơn hẳn, nhưng vừa mới năm ngoái thôi chúng ta đã để thua Việt Nam ở lứa U23. Nếu chúng ta không nhìn về phía sau, có lẽ họ sẽ vượt lên sớm thôi”.

Tag:  báo Australia, bóng đá Việt Nam, truyền thông Australia, cửa dưới   

No comments

Powered by Blogger.