Sao ngoại của V.Legue: Cầu thủ Việt Nam sẽ thành công ở Thai.League - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Sao ngoại của V.Legue: Cầu thủ Việt Nam sẽ thành công ở Thai.League

Bằng kinh nghiệm hai năm chơi bóng tại Thai.League, Matias Jadue đã đưa ra một số lời khuyên dành cho các cầu thủ Việt Nam đã xuất ngoại trong năm 2019.

CLB TP.HCM là điểm đến thứ tư trong hành trình phiêu bạt ra khỏi biên giới Chile của Matias Jadue. Trước đó, chân sút trưởng thành từ lò Universidad Catolica chỉ thi đấu cho vài đội bóng trong nước. Và đến tận mùa giải 2016 mới có lần đầu tiên ra nước ngoài với PKNS tại Malaysia Super League.

 sao ngoai cua v.legue: cau thu viet nam se thanh cong o thai.league hinh anh 1

Trước khi đến Việt Nam, Matias Jadue từng khoác áo PKNS (Malaysia), Port FC và Krabi (Thái Lan)

Theo tiền đạo 26 tuổi, đó là một quyết định đúng đắn và phù hợp cho sự nghiệp của mình. Anh nói: "Tôi đã cảm thấy một chút lo lắng trong lần đầu tiên xuất ngoại. Tôi chưa từng thi đấu ở đâu ngoài Chile trước đó.

Nhưng từng bước, từng bước một rồi mọi việc cũng đã ổn. Cứ mỗi mùa giải trôi qua ở nước ngoài, tôi lại học hỏi được những điều mới mẻ và tận hưởng nó theo cách của mình. Và bây giờ thì bạn có thể thấy, cuộc sống của tôi tại Việt Nam đang rất tốt. Tôi đã có nhiều niềm vui trong năm vừa qua". 

Sau hành trình ở Malaysia, Matias Jadue tiếp tục có hai năm chinh chiến ở Thai League, nơi mà những Đặng Văn Lâm (Muanthong United) và Lương Xuân Trường (Buriram United) vừa cập bến trong tháng 1 vừa qua.

Chia sẻ về mảnh đất đã đi qua và cơ hội thành công của các đồng nghiệp người Việt, chân sút của CLB.TPHCM cho hay: "Tôi nghĩ Thai League là giải đấu không dễ dàng. Mỗi trận đấu là một thách thức cho các cầu thủ. 

Lời khuyên duy nhất của tôi dành cho họ đó là hãy làm việc bằng tất cả khả năng. Đừng bao giờ từ bỏ hoặc để tinh thần suy sụp trước những khó khăn. Văn Lâm, Xuân Trường đều là những cầu thủ tốt của Việt Nam, nếu giữ được sự cố gắng và chuyên nghiệp, tôi tin tưởng họ có thể thành công ở đó".

 sao ngoai cua v.legue: cau thu viet nam se thanh cong o thai.league hinh anh 2

Cũng theo Matias Jadue, giữa V.League và Thai.League không có quá nhiều điểm khác biệt lớn. Khó khăn là như nhau nhưng chúng sẽ không đủ để khiến những người mới đến gặp trở ngại và thất bại. 

"Cũng như các giải VĐQG châu Á khác, cả hai giải đấu này đều yêu cầu cao về thể lực và có tính khắc nghiệt nhất định. Trong đó thời tiết tác động ít nhiều. Tuy nhiên sự khác biệt không mấy đáng kể. Chủ yếu chỉ về các điều kiện thi đấu như sân vận động, cơ sở vật chất phục vụ tập luyện hay mặt cỏ.

Các cầu thủ nên chuẩn bị một ít vốn tiếng Anh giao tiếp. Không có ngoại ngữ, bạn sẽ rất khó thích ứng với cuộc sống ở xứ người. Không chỉ là công việc trên sân bóng mà còn cuộc sống bên ngoài.

Có thể ai đó sẽ cảm thấy ngại ngần trong việc học tiếng Anh, nhưng nếu bạn có đủ quyết tâm và tham vọng thì việc này thực sự không phải là vấn đề", Matias Jadue cung cấp thêm một lời khuyên dành cho đồng nghiệp. 

 sao ngoai cua v.legue: cau thu viet nam se thanh cong o thai.league hinh anh 3

Ngoài Văn Lâm và Xuân Trường, Matias Jadue cũng bày tỏ sự ấn tượng với Công Phượng, người vừa được Incheon United chiêu mộ. 

"Tôi đã chứng kiến những gì Công Phượng thể hiện ở Asian Cup 2019. Cậu ấy đã làm rất tốt. Cứ giữ phong độ này, Phượng sẽ tìm được cơ hội ở K.League 1, qua đó góp phần phát triển hình ảnh của V.League đến khán giả châu Á", tiền đạo từng ghi 9 bàn sau 6 trận ở lượt về mùa rồi bày tỏ.

Tag:  tân binh ngoại, V.League, Thai.League, cầu thủ Việt Nam, Matias Jadue   

No comments

Powered by Blogger.