Đội Buriram United của Xuân Trường khủng như thế nào? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Đội Buriram United của Xuân Trường khủng như thế nào?

Đội bóng Buriram United là một trong những CLB giàu truyền thống nhất của bóng đá Thái Lan, đây được xem là đội mạnh nhất giải VĐQG Thái Lan hiện tại.

Xuân Trường được cho là đã đạt thỏa thuận để gia nhập Buriram United theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Tiền vệ đội phó của ĐT Việt Nam vừa có buổi kiểm tra y tế trước khi hai bên công bố chính thức.

Vậy Buriram United có điều gì đặc biệt? Buriram United được thành lập vào năm 1970, tiền thân của họ là Đội bóng Cơ quan điện lực thuộc biên chế của Nhà nước. Tuy nhiên, khi đó, thành tích của Buriram United là không mấy ấn tượng, cho tới khi họ được tiếp quản bởi Newin Chidchob - Cựu thứ trưởng Nông Nghiệp Thái Lan từ năm 2009, lịch sử của đội bóng này như bước sang một trang mới. Đội bóng Cơ quan điện lực chính thức lấy tên là Buriram United vào năm 2012. Ông Newin Chidchob đã biến Buriram United thành thế lực của bóng đá Thái, thâu tóm rất nhiều danh hiệu cao quý.

 doi buriram united cua xuan truong khung nhu the nao? hinh anh 1

Ông Newin Chidchob đã xây dựng SVĐ Chang Arena - sân bóng được coi là hiện đại nhất tại Thái Lan với sức chứa 32.600 chỗ ngồi. Ngoài ra, ông cũng xây dựng rất nhiều dịch vụ xung quanh như Nhà hàng, khách sạn, quầy lưu niệm hay trung tâm tập luyện của đội bóng,... Buriram United trở thành thế lực ở Thai League, vô địch 7 lần vào các năm 2008, 2011, 2013, 2014, 2015, 2017 và 2018. Bốn Cup Quốc gia Thái vào các năm  2011, 2012, 2013, 2015, 5 Cup Liên đoàn Thái vào các năm 2011, 2012, 2013, 2015, 2016 cùng rất nhiều danh hiệu khác.

Điều đặc biệt, Buriram United chính là kình địch với Muangthong United - đội đã chiêu mộ Văn Lâm, những trận đấu giữa hai CLB này luôn nhận được sự quan tâm lớn. Năm ngoái, Buriram United cũng lọt vào tới vòng 1/16 AFC Champions League.

Về tài chính, Buriram United là tấm gương cho nhiều đội bóng về cách làm kịnh tế bóng đá, khai thác các nguồn thu từ việc bán áo đấu, bản quyền truyền hình, mua bán cầu thủ, tiền tài trợ và các loại hình kinh doanh khác. Cách đây ít năm, họ đồng ý đổi tên sân từ -Mobile sang Chang Arena và thu về 1 tỷ Baht (khoảng 800 tỷ VNĐ). Ông Benjamin Tan - Giám đốc điều hành của Thai-League đã nhận xét rằng Buriram United chính là CLB tốt nhất Thái Lan.

Nếu Xuân Trường hoàn tất hợp đồng với Buriram United, đây sẽ là cơ hội để tiền vệ người Tuyên Quang thi đấu trong môi trường đỉnh cao với cơ sở vật chất, chuyên nghiệp hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Tag:  Xuân Trường, Xuân Trường sang Buriram United, Thai-League, HAGL, bầu Đức, SVĐ Chang Arena   

No comments

Powered by Blogger.