Cộng đồng mạng "dậy sóng" khi VAR cứu Real thoát thua trước Ajax - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Cộng đồng mạng "dậy sóng" khi VAR cứu Real thoát thua trước Ajax

(Dân Việt) Ngay trong lần đầu tiên được áp dụng tại Champions League, công nghệ VAR đã gây ra tranh cãi và thậm chí là sự bất bình của đông đảo CĐV khi bàn thắng hợp lệ của Ajax vào lưới Real tại lượt đi vòng knock-out không được công nhận.

Rạng sáng 14.2 (giờ Việt Nam), Ajax Amsterdam tiếp đón Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League. Dù không được đánh giá cao bằng đối thủ, lại thiếu kinh nghiệm hơn, nhưng dàn cầu thủ trẻ của đội bóng Hà Lan đã chơi rất hay. 

Trong hiệp đấu đầu tiên, Ajax giữ bóng tốt hơn, tạo được nhiều pha tấn công đầy sức nặng về khung thành của Real. Phút 37, từ một tình huống hãm thành, hậu vệ Tagliafico của Ajax đã có pha đánh đầu bồi tung lưới thủ môn Courtois bên phía Real Madrid.

Các cầu thủ Ajax đều tưởng đây là bàn thắng mở tỷ số, nhưng trọng tài lại không nghĩ vậy. Đây là lần đầu tiên, công nghệ VAR được áp dụng tại Champions League và trọng tài đã xem lại VAR. Sau đó, ông không công nhận bàn thắng của Ajax vì cho rằng Tadic bên phía Ajax đã tham gia vào tình huống này và... đứng che chắn không hợp lệ, cản trả Courtois phá bóng nên Tagliafico mới ghi được bàn.

 cong dong mang "day song" khi var cuu real thoat thua truoc ajax hinh anh 1

Pha bóng gây tranh cãi trong trận Ajax vs Real

Pha bóng này tất nhiên chỉ khiến các CĐV Real cảm thấy hài lòng. Thoát khỏi bàn thua, Real sau đó đã giành chiên thắng chung cuộc 2-1.

Các CĐV trung lập cũng như các CĐV của Ajax đều cảm thấy phẫn nộ khi đội bóng Hà Lan mất oan một bàn thắng. Trên mạng xã hội, công nghệ VAR bị "vùi dập" không thương tiếc. Khán gỉa Sav Salazar mỉa mai: "VAR chính là cầu thủ hay nhất của Real Madrid. Nên nhớ, nó lại chỉ là một cái màn hình và... không có chân".

CĐV có biệt danh Barca pictures thì chua chát: "VAR = Công nghệ hỗ trợ Real Madrid không còn là một câu đùa nữa rồi. Thật khó tin. Ở giải quốc nội, nó đã khiến Atletico thua đau và giờ là chuyện này nữa".

Trong khi đó, CĐV Carlo Garganese nhận định: "Một mùa giải ở Champions League và Real Madrid tiếp tục được hưởng lợi từ trọng tài. Làm gì có chuyện Courtois bị phạm lỗi. Anh ta không hề cản nổi cú đánh đầu và còn không kiến nghị gì cả sau tình huống đó".

Nhiều CĐV còn thể hiện sự chế giễu bằng những tấm ảnh chế, khi họ ghép ảnh chủ tịch Florentino Perez của Real ngồi... trong phòng VAR của trận đấu này. Dẫu có nhiều tranh cãi, Real vẫn giành chiến thắng và có lợi thế cực lớn trước trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

Tag:  VAR, cộng đồng mạng, Champions League, bàn thắng hợp lệ, vòng knock-out, lần đầu tiên áp dụng   

No comments

Powered by Blogger.