Vì sao Duy Mạnh không phá bóng trong tình huống bị Iraq gỡ hòa? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Vì sao Duy Mạnh không phá bóng trong tình huống bị Iraq gỡ hòa?

Theo nhận định của cựu tuyển thủ Như Thành, Duy Mạnh có một tình huống quá tự tin và dẫn đến sai lầm trong bàn thua đầu tiên của Việt Nam trước Iraq.

Trong trận đấu với Iraq ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã có lợi sớm sau khi Công Phượng gây áp lực khiến hậu vệ đối phương phản lưới. Việt Nam đã có thế trận lấn lướt hơn và hàng thủ của HLV Park Hang-seo đã hoạt động trơn tru trước khi Duy Mạnh mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Việt Nam phải trả giá.

Duy Mạnh chơi tỉnh táo trong nửa đầu hiệp 1 khi hai lần giải nguy ngay trước khung thành của Văn Lâm. Thế nhưng, trong một tình huống che bóng lỗi, anh đã quá tự tin vào kĩ thuật của mình và bị đối thủ cướp bóng ngay trong chân trước khi sút tung lưới của ĐT Việt Nam.

 vi sao duy manh khong pha bong trong tinh huong bi iraq go hoa? hinh anh 1

Duy Mạnh tiếc nuối ở tình huống mắc lỗi khiến Iraq gỡ hòa

"Đây là tình huống không khó đối với một trung vệ. Và pha xử lý này có nhiều giải pháp để không xảy ra tình huống như đã thấy", cựu tuyển thủ Vũ Như Thành nhận định với Vietnamnet. "Tôi có thể hiểu, Duy Mạnh muốn dừng bóng lại để khiến tiền đạo đối thủ bất ngờ, nhưng rõ ràng với một trung vệ xử lý như thế là khá mạo hiểm, và thành sai".

"Ở pha bóng như thế, cần che và đưa bóng trôi ra biên sau đó tuỳ tình hình để có thể phá ra ngoài, cũng như cần đọc được xem tiền đạo đối thủ có bắt bài mình hay không để đưa ra những giải pháp an toàn kế tiếp. Dù vậy, theo tôi đó cũng là pha bóng bình thường trong bóng đá và với một trung vệ trẻ như Duy Mạnh, đồng thời đối mặt với một Iraq khoẻ, có trình độ nhỉnh hơn thì cũng khó có thể trách được cậu ấy."

"Trong bóng đá, đôi khi mắc lỗi cũng là một cách để những cầu thủ trẻ trưởng thành nhanh hơn. Và tôi tin, Duy Mạnh vẫn là một trong những cầu thủ đẳng cấp của bóng đá Việt Nam trong tương lai”... cựu trung vệ số 1 của ĐT Việt Nam chốt lại.

Tag:  Asian Cup, Duy Mạnh, ĐT Việt Nam, ĐT Iraq, Như Thành, bàn thua đầu tiên   

No comments

Powered by Blogger.