Báo Iraq “phục” Việt Nam, thừa nhận đội nhà thắng may - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Báo Iraq “phục” Việt Nam, thừa nhận đội nhà thắng may

(Dân Việt) Truyền thông Iraq nhận định, đội nhà đã thắng may đồng thời khen ngợi và đánh giá cao ĐT Việt Nam.

Sau khi chật vật thắng với tỷ số 3-2, HLV Katanec tiết lộ, trước trận phần lớn người Iraq cho rằng, đội bóng của ông dễ dàng đánh bại Việt Nam nhưng mọi chuyện đã diễn ra trái ngược hoàn toàn. Tương tự, trước trận truyền thông Iraq cũng nhận định, ‘Sư tử Lưỡng Hà’ sẽ giành trọn 3 điểm dễ như lấy đồ trong túi nhưng tất cả đều phải thay đổi cái nhìn về đội bóng Đông Nam Á sau trận.

 bao iraq “phuc” viet nam, thua nhan doi nha thang may hinh anh 1

“Việt Nam đã chơi thực sự tốt. Khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại của họ rất tốt. Việt Nam đã tận dụng tốt sự lộn xộn của hàng thủ Iraq trong những tình huống phản công chớp nhoáng để ghi 2 bàn. Chưa kể, họ còn đối phó cực tốt trước những cầu thủ có thể hình và thể lực hơn hẳn”, tờ Kooora của Iraq ngợi khen thầy trò HLV Park Hang-seo.

Về phía ĐT Iraq, tờ Kooora đánh giá, HLV Katanec đã mắc sai lầm về chiến thuật vì để đội bóng chơi với sơ đồ 4-3-3 và chỉ lấy lại thế trận khi nhà cầm quân 55 tuổi chuyển về sơ đồ 4-4-2, nhờ đó mới giành chiến thắng có phần may mắn.

“Ông Katanec đã đúng khi thay Putros bằng Rassin rồi tung Humam và Tariq vào sân, trở về sơ đồ 4-4-2. Thay đổi này giúp Iraq kiểm soát thế trận và khiến đối thủ gặp khó khăn thực sự. Quyết định kịp thời này cùng sự xuất sắc của các cầu thủ và may mắn đã giúp đội nhà đánh bại Việt Nam”, tờ Kooora đánh giá.

Tương tự Kooora, một tờ báo khác của Iraq là Eremnews cũng khen ngợi ĐT Việt Nam vì đã gây quá nhiều khó khăn cho đội bóng Tây Á. Còn tờ Alittihad nhận định, Việt Nam đã gây bất ngờ cho Iraq và đánh giá trận đấu giữa 2 đội là trận hay nhất ở Asian Cup 2019 đến thời điểm này.

Tag:  Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam, Iraq, Công Phượng, Quang Hải, HLV Park Hang-seo, báo chí Iraq   

No comments

Powered by Blogger.