Thua trận, Việt Nam vẫn khiến cả Đông Nam Á ngước nhìn - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Thua trận, Việt Nam vẫn khiến cả Đông Nam Á ngước nhìn

Cả ba đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á tại Asian Cup 2018 đều trắng tay trong trận đấu ra quân. Dẫu vậy, màn trình diễn của họ là hoàn toàn trái ngược.

Với nền bóng đá được đánh giá là “vùng trũng” của thế giới, không ngạc nhiên khi các đội tuyển ở Đông Nam Á thường được đánh giá thấp ở sân chơi châu lục Asian Cup. Dù đã có những sự thay đổi lớn trong thời gian gần đây nhưng khoảng cách về trình độ so với các quốc gia ở Tây Á, Đông Á vẫn còn khá lớn. Năm nay, Việt Nam, Thái Lan, Philippines là ba đại diện của khu vực sẽ tranh tài ở giải đấu.

 thua tran, viet nam van khien ca dong nam a nguoc nhin hinh anh 1

Thái Lan thua thảm Ấn Độ 1-4.

Trước khi Asian Cup khởi tranh, Thái Lan chứ không phải Việt Nam mới là đội tuyển Đông Nam Á được cho rằng sẽ tạo được bất ngờ và giành vé vào vòng trong. Họ có huấn luyện viên là ông Milovan Rajevac từng dẫn dắt Ghana gây tiếng vang ở World Cup 2010. So với đội hình dự AFF Cup 2018, Thái Lan cũng có sự tăng cường đáng kể về sức mạnh và khả năng tấn công với sự trở lại của những cái tên thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda. Trong đó, Chanathip là cầu thủ đáng chú ý nhất khi có một mùa giải khá thành công ở Nhật Bản. Có vẻ như Asian Cup mới là giải đấu quan trọng nhất của đội bóng xứ Chùa vàng chứ không phải AFF Cup vừa qua. Thầy trò ông Rajevac cũng thể hiện rõ sự tự tin bằng những phát biểu mạnh miệng. Thế nhưng, bầy Voi chiến đã thua không còn mảnh giáp trước đội tuyển Ấn Độ dù được đánh giá nhỉnh hơn. Ông Rajevac cũng bị sa thải sau thất bại muối mặt này. Mọi tham vọng của họ bị sụp đổ gần như hoàn toàn.

Về đội tuyển Philippines, họ vẫn triển khai lối đá quen thuộc với đội hình không khác là mấy so với lúc dự AFF Cup mới đây với ứng cử viên vô địch Hàn Quốc. Thực tế, trong một ngày thiếu vắng Son Heung-min, đội bóng xứ kim chi phải đợi đến hiệp thi đấu thứ hai mới khoan thủng mảnh lưới của The Azkals. Tuy nhiên, những gì mà thầy trò Sven Goran Eriksson thể hiện trong trận đấu này cũng không có gì đặc sắc. Với lối đá thiên về thể lực hơn là kỹ thuật, các cầu thủ Philippines không thể trụ vững trong nửa sau trận đấu trước dàn hảo thủ Hàn Quốc được đào tạo bài bản với nền tảng kỹ thuật và sức mạnh lớn hơn họ rất nhiều. Nhìn chung, đội bóng này không có gì thay đổi kể từ khi thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

 thua tran, viet nam van khien ca dong nam a nguoc nhin hinh anh 2

Philippines phòng ngự số đông những vẫn thua Hàn Quốc 0-1.

Ở chiều ngược lại, thầy trò Park Hang-seo đã có một trận đấu cực hay với đội bóng được đánh giá mạnh ở giải lần này là Iraq. Một thế trận đôi công đã được hai đội trình diễn. Nhà vô địch AFF Cup 2018 chơi sòng phẳng với nhà vô địch Asian Cup 2007, thậm chí hai lần vượt lên dẫn trước. Đáng tiếc là những sơ hở nơi hàng phòng ngự và pha tỏa sáng cá nhân cuối trận với pha sút phạt thành bàn của Ali Adnan đã khiến đội tuyển Việt Nam nhận thất bại khá cay đắng.

Dẫu vậy, Golden Dragons đã cho thấy họ khó chịu và sắc bén như thế nào. Thầy Park tiếp tục cho thấy ông cực kì giỏi trong việc xây dựng đội hình và lối đá phù hợp trong từng trận đấu. Với mục đích hướng tới SEA Games 2019 và vòng loại U23 Châu Á 2020, đội hình tham dự Asian Cup lần này của Việt Nam ít nhiều thay đổi so với AFF Cup. Tuy vậy, dù không có Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Quyết hay Trần Đình Trọng, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn đó Nguyễn Công Phượng thi đấu cực hay trên hàng công. Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng phần nào khỏa lấp được khoảng trống mà Đình Trọng để lại. Sự có mặt của một số nhân tố mới khao khát được thể hiện bản thân như Trần Minh Vương, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại cùng với đó là sự trở lại của Nguyễn Văn Toàn cũng sẽ là những con bài có thể gây bất ngờ ở Asian Cup.

 thua tran, viet nam van khien ca dong nam a nguoc nhin hinh anh 3

ĐT Việt Nam thua ngược đáng tiếc trước Iraq.

Sự tự tin cũng là điều rất đáng biểu dương với một đội bóng có độ tuổi trẻ nhất ở giải năm nay. Nguyễn Trọng Hoàng mới 29 tuổi nhưng đã là người “già” nhất đội, “em út” Đoàn Văn Hậu mới chỉ có 19 tuổi. Dẫu trẻ nhưng các tuyển thủ không hề yếu về chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu, nền tảng đội hình là lứa U23 từng tạo kỳ tích cách đây một năm đã rất hiểu nhau sau một thời gian dài rèn giũa khắp các giải đấu. Lối đá phòng ngự phản công đầy biến ảo vẫn tiếp tục được các cầu thủ triển khai hiệu quả. Chắc chắn sau khi theo dõi trận đấu này, các đối thủ cùng bảng như Iran, Yemen sẽ có cái nhìn khác về đội tuyển Việt Nam.

Tag:  ĐT Việt Nam, Đông Nam Á, bóng đá Đông Nam Á, Iraq, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Hàn Quốc, Asian Cup 2019   

No comments

Powered by Blogger.