Thua Iraq, chuỗi trận bất bại của Việt Nam dừng lại ở con số bao nhiêu? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Thua Iraq, chuỗi trận bất bại của Việt Nam dừng lại ở con số bao nhiêu?

Thua ở phút chót trước ĐT Iraq trong trận ra quân tại vòng bảng Asian Cup 2019, chuỗi trận bất bại của ĐT Việt Nam đã dừng lại ở con số 18.

Trước khi bình luận về diễn biến trận đấu, có đôi điều cần biết về đối thủ Iraq. Đây là đội tuyển hàng đầu của châu Á, sở hữu nhiều cầu thủ trên 1m80 và có lối chơi mang hơi hướng của châu Âu. Bốn năm trước, họ giành hạng tư tại Asian Cup 2015. Thời gian gần đây, phong độ cua thầy trò HLV Katanec vẫn cực kỳ tốt. Họ hòa Bolivia và đánh bại của đội vừa dự World Cup 2018 Saudi Arabia với tỷ số 4-1. Nói thế để thấy, dù thất bại, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam vẫn vô cùng đáng khen và cho thấy sự tiến bộ không ngừng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

 thua iraq, chuoi tran bat bai cua viet nam dung lai o con so bao nhieu? hinh anh 1

Công Phượng cùng đồng đội rất nỗ lực, nhưng vẫn thất bại đầy tiếc nuối

Thậm chí, trong màn so tài trên sân Zayed Sports, những chàng trai áo đỏ đã có thể sở hữu ít nhất một điểm. Chúng ta đã chơi rất hay, rất kiên cường trước đối thủ. Không Anh Đức và mất nốt cả Đình Trọng, chúng ta vẫn không đánh mất mình và có màn thể hiện xứng đáng với vị thế của ông vua Đông Nam Á.

Phút 24, sau pha phối hợp tốt của cầu thủ Việt Nam, hậu vệ Ali Atiyah đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà. Đội bạn có được bàn gỡ hòa thi phút 42, chúng ta lại vượt lên. Lần này, không cần sự trợ giúp của đối thủ, Công Phượng xuất hiện đúng lúc đúng chỗ mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Dẫn trước nhưng chúng ta không hề tử thủ, phút 81, tuyển Việt Nam vẫn kiểm soát bóng lên tới 49%. Chúng ta thua vì đối thủ có thứ vũ khí quá mạnh. Chúng ta thua vì tình huống đá phạt không thể cản phá của Adnan ở đúng phút cuối cùng. Chúng ta thua nhưng không hề thất vọng. Màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam rất đáng khen.

Tất nhiên, sau trận thua ngày mở màn Asian Cup 2019 và chính thức dừng chuỗi bất bại lại con số 18, HLV Park Hang-seo sẽ có những điều cần rút kinh nghiệm với các học trò. Và hãy tin Công Phượng và các đồng đội sẽ còn đứng dậy mạnh mẽ hơn ở trận đấu tới với đối thủ Iran vào ngày 12.1.

Tag:  Asian Cup 2019, trận ra quân, ĐT Iraq, ĐT Việt Nam, chuỗi trận bất bại, vòng bảng Asian Cup   

No comments

Powered by Blogger.