Kết quả Asian Cup 2019: Nhật Bản suýt ngậm đắng trước Turkmenistan - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Kết quả Asian Cup 2019: Nhật Bản suýt ngậm đắng trước Turkmenistan

(Dân Việt) Không hề dễ dàng như dự đoán ban đầu, ứng viên vô địch Nhật Bản đã phải rất vất vả mới có cuộc lội ngược dòng, đánh bại Turkmenistan với tỷ số 3-2.

 ket qua asian cup 2019: nhat ban suyt ngam dang truoc turkmenistan hinh anh 1

Đội hình ra sân

Nhật Bản chủ động chơi chậm rãi để khai thác sơ hở của đối thủ. Samurai Blue kiểm soát thế trận, cầm bóng (71 so với 29%) và sút bóng (12 so với 4) nhiều hơn nhưng không gây được sức ép đủ lớn để tạo cơ hội ghi bàn cũng như khiến hàng thủ Turkmenistan mắc sai lầm.

Turkmenistan chọn lối đá phòng ngự số đông và phản công chớp nhoáng. Trong thế trận phòng thủ rất chắc chắn, đội bóng Trung Á đã bất ngờ có bàn mở tỷ số.

Phút 26, Arslanmyrat Amanov đã tung ra cú sút xa hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Gonda, ghi bàn giúp Turkmenistan dẫn trước với tỷ số 1-0. Sau bàn thua, Nhật Bản gia tăng sức ép, hãm thành liên tục nhưng bế tắc trong việc ghi bàn gỡ hòa ở hiệp 1.

 ket qua asian cup 2019: nhat ban suyt ngam dang truoc turkmenistan hinh anh 2

Yuya Osaka lập cú đúp

Chơi tốt trong hiệp 1 nhưng hàng thủ Turkmenistan liên tục mắc sai lầm trước sức ép ngày càng lớn của Nhật Bản ở hiệp 2. Chỉ trong vòng 4 phút (56’ - 60’), đội bóng Tây Á đã để thủng lưới 2 lần liên tiếp sau 2 pha làm bàn của Yuya Osaka, cầu thủ đang thi đấu ở Bundesliga cho Werder Bremen.

Phút 71, sau 1 pha xoay trở khéo léo trong vòng cấm, Ritsu Doan đã tung ra cú sút đập chân 1 hậu vệ Turkmenistan khiến bóng đổi hướng, bay vào lưới giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-1.

Bị dẫn cách biệt 2 bàn, Turkmenistan mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công và được hưởng quả 11m sau pha phạm lỗi của thủ môn Gonda ở phút 79. Trên chấm penalty, Ahmet Atayev đã đá thành công rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Turkmenistan. Đây là tất cả những gì đội bóng Tây Á làm được ở trận đấu này.

Để thua Nhật Bản, Turkmenistan sẽ đá trận thứ 2 ở bảng F vào ngày 13.1 gặp Uzbekistan trong khi Nhật Bản chạm trán Oman ở trận đấu diễn ra cùng ngày.

Tag:  Kết quả Asian Cup 2019, Asian Cup 2019, Nhật Bản, Turkmenistan, bảng F, Arslanmyrat Amanov ghi bàn mở tỷ số, Yuya Osaka lập cú đúp   

No comments

Powered by Blogger.