HLV Park Hang-seo đã sai trong một con tính trước Iraq? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

HLV Park Hang-seo đã sai trong một con tính trước Iraq?

(Dân Việt) Trong trận đấu với Iraq, HLV Park Hang-seo đã tạo ra một bất ngờ trong đội hình xuất phát là Hồng Duy thế chỗ Văn Hậu bên hành lang trái. Tuy nhiên, trong "canh bạc" này, ông thầy người Hàn Quốc đã phải nhận trái đắng!

Trong năm 2018, trên hành trình xác lập kỳ tích giành HCB U23 châu Á, lọt tốp 4 ASIAD, vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo luôn "đánh đố" đối thủ với sự thay đổi ở một vài chi tiết trong đội hình xuất phát và đã gặt hái được thành công!

 hlv park hang-seo da sai trong mot con tinh truoc iraq? hinh anh 1

Hồng Duy là một "ẩn số" đối với Iraq khi nhập cuộc. Ảnh: Sport5.vn

Tới trận ra quân vòng chung kết Asian Cup 2019 tối 8.1, HLV Park Hang-seo bất ngờ để trụ cột Văn Hậu - người được coi là không thể thiếu bên hành lang trái suốt 1 năm qua ở các cấp độ đội tuyển ngồi ghế dự bị.

Người đá chính lại là "ẩn số" đối với Iraq - cầu chủ chạy cánh Hồng Duy với khả năng kỹ thuật khéo léo và có thể tạo nên đột biến khi bứt tốc ở đoạn ngắn.

Có thể cảm thấy sự thay đổi về chi tiết này đã khiến Iraq khá ngỡ ngàng khi không hiểu Duy là nhân vật nào, từ phương trời nào đến, bỏ qua thì không được, để ý tới thì không biết cách nào khắc chế nên có phần hoang mang.

Bản thân HLV Srecko Katanec (Iraq) đã thừa nhận các học trò của mình đã chơi hiệp 1 rất tệ, không thể hiện được sự mạnh mẽ cần thiết và chịu 2 bàn thua. 

Rất may cho Iraq là họ còn sở hữu một chân sút xuất sắc là tiền đạo số 10  Muhanad Ali - cầu thủ đã quá hay trong tình huống Iraq có bàn gỡ hòa 1-1.

 hlv park hang-seo da sai trong mot con tinh truoc iraq? hinh anh 2

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng nếu may mắn hơn, ĐT Việt Nam có thể giành 1 điểm trước Iraq. Ảnh: I.T

Sau trận đấu, một số ít người đã trách Duy Mạnh - người trực tiếp dẫn tới bàn thua đầu tiên trước Iraq. Nhưng theo quan sát của người viết, pha bóng của Duy Mạnh rất khó khi anh đang phải xoay trở, vừa bắt người, vừa đoán đường chuyền của đối phương.

"Trong tình huống này, Duy Mạnh có 1 lựa chọn khả dĩ nhất là chuyền về cho thủ môn. Nhưng tôi đặt câu hỏi không biết thủ môn Văn Lâm có cảnh báo và gọi Duy Mạnh hay không? Hơn nữa, có vẻ như Văn Lâm chơi chân không tốt nên cũng tác động tới tâm lý của Duy Mạnh trong quyết định cuối cùng", HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ về tình huống Duy Mạnh mắc lỗi.

Ngoài tình huống kể trên, Duy Mạnh đã chơi rất tốt trong suốt trận đấu. Bàn thua thứ 2, anh là người đã đọc được tình huống, cản phá hết nấc nhưng đối thủ quá nhanh và chính xác trong dứt điểm.

Thêm nữa, ngay trước khi đội tuyển Việt Nam có bàn dẫn trước 1-0, chính Duy Mạnh là người đã "lót" cực hay để cản phá đường chuyền ngang hiểm hóc của đối thủ, trước khi Quế Ngọc Hải tiếp tục lấy thân mình chặn bóng, cứu thua cho đội nhà sau pha dàn xếp tấn công hay của Iraq.

 hlv park hang-seo da sai trong mot con tinh truoc iraq? hinh anh 3

Văn Hậu động viên Hồng Duy sau khi thua Iraq 2-3 ở trận ra quân Asian Cup 2019. Ảnh: I.T

"Tôi hiểu suy nghĩ của HLV Park Hang-seo khi xếp Hồng Duy đá chính ngay từ đầu và điều đó cũng đã phát huy tác dụng trong hiệp 1.

Tuy nhiên, dường như phong độ của Duy không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Parkr Hang-seo khi anh phải đối mặt với hàng thủ cao to, kỹ thuật tốt của đối phương.

Hai tình huống nhận bàn thua thứ 1 và 2, Hồng Duy ở vị trí có thể can thiệp nhưng cậu ta không có đủ sự nhanh nhạy để tham gia pha bóng cùng với bộ ba trung vệ Tiến Dũng - Ngọc Hải - Duy Mạnh vốn đã lăn xả trước khung thành.

Còn bàn thua thứ 3, sau khi Hồng Duy phạm lỗi ở vị trí nhạy cảm, tôi cũng có chung cảm giác như HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận đấu rằng thủ môn Văn Lâm đã đứng sai vị trí", HLV Thành Vinh bày tỏ thêm.

Chốt lại, HLV Nguyễn Thành Vinh nói: "Thực ra nghề HLV luôn phải đối mặt với những câu chuyện như thế. Nếu quyết định của mình đúng, thế trận diễn ra thuận lợi theo tính toán thì thắng và ngược lại thì thua.

Nói gì lúc này cũng muộn và HLV Park Hang-seo cùng ê-kíp của mình có cơ sở để Hồng Duy đá chính thế chỗ Văn Hậu bên cánh trái.

Nếu may mắn hơn, chúng ta đã có thể giành được 1 điểm trước Iraq".

Theo thông tin từ UAE, trong cuộc họp báo sau trận đấu, báo chí cũng đã đặt câu hỏi với HLV Park Hang-seo khi quyết định để Hồng Duy đá chính thay Văn Hậu. Về vấn đề này, ông thầy người Hàn Quốc không giải thích mà chỉ nói ngắn gọn đó là "tính toán hợp lý"

Tag:  Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam, Việt Nam thua Iraq, Việt Nam vs Iran   

No comments

Powered by Blogger.