Vua phủi Sài thành “Capdervilar”: Có Cáp là có Cúp - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Vua phủi Sài thành “Capdervilar”: Có Cáp là có Cúp

(Dân Việt) Để tiếp tục chuyên đề “Ngôi Sao Phủi” tuần này, chúng tôi tiếp tục mang đến cho quý độc giả một cái tên hết sức đặc biệt: Đó chính là Vua phủi Sài thành “Capdervilar” – Nguyễn Văn Cáp.

Vua phủi Capdervillar:

Vua phủi Sài thành

Nguyễn Văn Cáp là tên thật, còn giới mộ điệu thường gọi anh bằng cái tên “Capdervilar” – lấy tên theo cựu danh thủ CLB Villarreal-  Joan Capdevila, người chơi trong siêu đội hình Tây Ban Nha vô địch Euro 2008 và World Cup năm 2010.

Cáp sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Trị. Hồi nhỏ anh chàng này đã có thời gian tập luyện ở đội bóng năng khiếu trẻ Quảng Trị nhưng cơ duyên đã không mỉm cười với anh. Vì thế anh đã quyết định rẽ sang một hướng khác để tìm một sân chơi phù hợp hơn mà vẫn thỏa mãn được đam mê bóng đá bất tận trong mình.

Hàng ngày Cáp vẫn xách giày ra sân chơi cùng những người anh em, nhưng là sân bóng mini 5 người. Càng chơi Cáp càng cho thấy mình là một phần khác biệt so với phần còn lại đội bóng. Bằng đôi chân khéo léo và kỹ năng chơi bóng toàn diện của mình, “Capdervilar” đã khẳng định được thương hiệu và biến mình trở thành cái tên hot nhất trên khắp các sân bóng cỏ nhân tạo Sài Gòn thời điểm hiện tại.

Trò chuyện với Báo chí, “Capdervilar” chia sẻ: Để có được thành công, cần có niềm đam mê cùng với nỗ lực tập luyện của bản thân. Vì không có thành công nào được trải đầy hoa hồng. Sân chơi bóng đá phủi cũng không phải là ngoại lệ. Dù chỉ là những giải đấu phong trào nhưng ở đó bạn không khó để tìm thấy những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê. Họ luôn muốn khẳng định bản thân.

 vua phui sai thanh “capdervilar”: co cap la co cup hinh anh 1

Vua phủi Sài thành “Capdervilar”.

Có Cáp là có Cúp

Đó là một câu nói vui của giới phủi Sài thành khi nói về tài năng và cái duyên của “Capdervilar”. Sở hữu đôi chân khéo léo, sự dẻo dai đến khó ngờ, Capdervilar luôn biến những pha bóng trên sân thành những màn trình diễn nghệ thuật bóng đá đường phố giàu cảm xúc.

Mỗi lần xỏ giày ra sân, “Capdervilar” đều cống hiến cho khán giả và người hâm mộ những pha bóng đẹp mắt và mãn nhãn, những pha vê bóng bằng gầm giày “dẻo như kẹo kéo” đã làm nên thương hiệu của chàng trai Quảng Trị sinh năm 1987.

Với đôi chân ma thuật luôn biết nhảy múa với trái bóng, “Capdervilar” rất nhiều lần khiến khán giả phải bật dậy dành cho anh chàng này những chàng vỗ tay không ngớt. Thành công trên sân bóng là như vậy nhưng ngoài đời Capdervilar lại là một người khiêm tốn. Anh chỉ coi bóng đá phủi như một thú đam mê mà thôi.

Trả lời báo chí anh tâm sự: "Tôi tranh thủ thời gian và sắp xếp công việc hợp lý để được thi đấu, cọ xát ở nhiều giải bóng đá phong trào khác nhau. Đó là niềm vui của tôi sau những ngày làm việc mệt mỏi và cũng khiến tinh thần được thư thái, sức khỏe dẻo dai hơn".

Cáp nói thêm: Gia đình luôn ủng hộ và là nền tảng vững chãi, tạo mọi điều kiện giúp anh thỏa đam mê của mình.

 vua phui sai thanh “capdervilar”: co cap la co cup hinh anh 2

Mang tinh hoa của phủi Sài thành ra Thủ đô

Ngay trước thềm HPL- S6, người hâm mộ bóng đá phong trào Hà Nội đã đón nhận một tin cực vui khi Nguyễn Văn Cáp chính thức về đầu quân cho FC Văn Minh, trở thành đồng đội của những gương mặt rất đỗi quen thuộc với bóng đá phong trào thủ đô như  Hùng “con”, Khánh “Kình”, Đạt “Trị”, Tú “Neymar”, Hoàn “Lé”... Và đội bóng FC Văn Minh của Capdervilar nghiễm nhiên trở thành cái tên được chờ đợi nhất của HPL-S6.

Capdervilar chia sẻ cảm xúc khi ra Hà Nội thi đấu: “HPL là một sân chơi vô cùng khắc nghiệt và cam go, rất khó để chinh phục. Sắp tới ở HPL-S6, tôi và cả FC Văn Minh sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành được mục tiêu mà đội đã đề ra”.

Anh cũng trải lòng thêm về quyết định bất ngờ của mình: “Tôi ra Bắc không phải để thi thố, phân tài cao thấp. Cái tôi muốn là có những trải nghiệm mới, được chơi bóng nhưng ở một cấp độ chuyên nghiệp hơn. Từng xem các mùa HPL qua truyền hình, tôi muốn được tận hưởng cái cảm giác chơi bóng giữa khán đài đông kín khán giả cuồng nhiệt. Cuộc đời còn gì tuyệt vời hơn thế chứ…”.

Với tất cả những tinh hoa và nghệ thuật chơi bóng của riêng mình, “Capdervilar” đã chiếm được lòng tin của đa số khán giả thủ đô. Trên khán đài sân bóng C500 Học viện An ninh, cứ hễ FC Văn Minh của Capdervilar thi đấu thì trên khán đài luôn đầy ắp những khán giả luôn dõi theo từng bước chạy, từng pha bóng của cầu thủ này.

 vua phui sai thanh “capdervilar”: co cap la co cup hinh anh 3

Capdervilar giành chức vô địch cùng đội bóng tại Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc năm 2017.

Những pha đi bóng lắt léo, những tình huống chạy chỗ thông minh và đặc sản là những pha vê bóng gầm giày điêu luyện nhưng không kém phần mềm mại đã thuyết phục hoàn toàn người hâm mộ bóng đá phủi Hà thành khó tính.

*Đội trưởng Hùng “con” của FC Văn Minh chia sẻ: “Để nhận xét về Capdervilar thì chắc có lẽ tất cả những ai thường xuyên theo dõi bóng đá phủi đều có thể nhận xét được, những gì Cáp đã thể hiện trong suốt bao năm qua đã chứng minh tất cả.

Lỡ duyên với Futsal chuyên nghiệp

Đã có thời điểm, Capdervilar thử sức với một vài đội bóng futsal chuyên nghiệp ở Sài Gòn. Nhưng rồi do điều kiện công việc và đặc biệt anh cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, người thân, nên cầu thủ này đã chủ động xin rút lui khỏi sân chơi chuyên nghiệp hay còn gọi Futsal chuyên nghiệp. Và có lẽ nhiều người cũng đã thầm cảm ơn và vui mừng vì điều đó. Cính nhờ quyết định trên mà bóng đá phong trào Sài Gòn có một Vua Phủi luôn biết cách biến bóng đá thành một môn nghệ thuật của riêng mình và đem lại cảm xúc khó quên cho khán giả.

 vua phui sai thanh “capdervilar”: co cap la co cup hinh anh 4

Capdervilar trong màu áo FC Văn Minh.

Họ và tên: Nguyễn Văn Cáp

Sinh ngày: 8.10.1987

Đội bóng: FC Văn Minh 

Thành tích: Vô địch SPL - S1 năm 2018

Tag:  Vua phủi Sài thành, Capdervilar, Vua phủi Capdervillar, Nguyễn Văn Cáp, phủi, FC Văn Minh, HPL   

No comments

Powered by Blogger.