VFF chốt phương án gọi cầu thủ Việt kiều cho King’s Cup 2019 - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

VFF chốt phương án gọi cầu thủ Việt kiều cho King’s Cup 2019

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn cho biết việc mời gọi cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam phải cần có thời gian qua nhiều công đoạn và chắc chắn sẽ không thể kịp trong đợt triệu tập cho giải King’s Cup 2019.

Sau thành công của Đặng Văn Lâm trong màu áo ĐT Việt Nam trong thời gian qua, nhiều cầu thủ Việt kiều đang chinh chiến tại các giải đấu ở Châu Âu như tiền đạo Alexander Đặng (CLB Nest-Sotra – Na Uy), hậu vệ Jason Quang-Vinh Pendant (CLB Sochaux – Pháp), thủ môn Filip Nguyễn (CLB Liberec Slovan – CH Czech) đã bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam để cống hiến cho đội bóng quê hương. Họ đều có dòng máu Việt trong người cũng như khao khát được khoác lên mình màu áo của Golden Dragons. Bên cạnh đó, phong độ ấn tượng trong thời điểm hiện tại cũng là điều mà người hâm mộ kỳ vọng ba cái tên này có thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo cũng ủng hộ việc các cầu thủ Việt kiều quay về quê hương cống hiến.

 vff chot phuong an goi cau thu viet kieu cho king’s cup 2019 hinh anh 1

Cầu thủ Việt kiều Alexander Đặng (áo xanh).

Chính vì vậy, nhiều người hy vọng trong đợt triệu tập sắp tới của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu King’s Cup 2019 được tổ chức ở Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ gửi lời mời tới Alexander Đặng, Jason Quang-Vinh Pendant hay Filip Nguyễn về thi đấu. Đây cũng là bước đà để lựa chọn nhân sự cho Vòng loại World Cup 2022 mà Việt Nam đang đặt nhiều hy vọng.

Tuy nhiên, trong một trao đổi với truyền thông trong nước, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết việc mời gọi cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam phải tiến hành từng bước và không thể vội vã. VFF đã có bộ phận chuyên môn để theo dõi phong độ và thẩm định các cầu thủ nằm trong tầm ngắm nhưng chắc chắn chưa thể triệu tập trong đợt này.

Đây chắc chắn là tin không vui đối với các cầu thủ Việt kiều nói trên cũng như người hâm mộ nhưng việc hoàn tất các thủ tục là một quá trình khá dài và cần hết sức cẩn thận. Còn nhớ, ngôi sao trẻ Ezra Walian của Indonesia đã không thể tham dự Vòng loại U23 Châu Á 2020 mới đây do những vấn đề về giấy tờ.

Tag:  cầu thủ Việt kiều, VFF, LĐBĐ Việt Nam, King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam, Trần Quốc Tuấn, HLV Park Hang-seo, Alexander Đặng   

No comments

Powered by Blogger.