Mất bao nhiêu năm, Messi mới giải được "lời nguyền" tứ kết? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Mất bao nhiêu năm, Messi mới giải được "lời nguyền" tứ kết?

(Dân Việt) Sau 6 năm im hơi lặng tiếng, cuối cùng thì Messi cũng giải được cái dớp không ghi bàn cho Barca ở tứ kết Champions League khi lập cú đúp vào lưới M.U trên sân Nou Camp.

Trước trận tứ kết lượt về gặp M.U, Lionel Messi đã trải qua 12 trận đấu không thể ghi bàn ở vòng tứ kết Champions League. Đây là điều khá ngạc nhiên bởi Messi luôn là “cỗ máy săn bàn” và đã 5 lần giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League.

Khó khăn được dự báo với cả Messi lẫn Barca bởi ở trận lượt đi, siêu sao người Argentina chỉ có 1 cú dứt điểm về khung thành của De Gea. Trong 5 lần gần nhất Messi không ghi bàn ở tứ kết, có tới 4 lần Barca bị loại.

Từ tháng 4.2013 đến nay, Messi luôn bị khoá chặt. Nhưng ở cuộc đọ sức rạng sáng 17.4, M10 đã tỏa sáng rực rỡ. Phút 16, anh tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho Barca.

 mat bao nhieu nam, messi moi giai duoc "loi nguyen" tu ket? hinh anh 1

Messi lập cú đúp giúp Barca nhấn chìm M.U

Như vậy, phải đến cú dứt điểm thứ 51, Messi mới lại có được 1 bàn thắng ở Champions League. Nhưng riêng trận này, Messi không chỉ có 1 mà là 2 bàn thắng. Phút 20, anh nhân đôi cách biệt cho Barca trước khi Coutinho khép lại trận đấu với bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Barca.

Cũng với cú đúp ở trận gặp M.U, Messi đã có tổng cộng 45 bàn ở mùa này, nhiều hơn ít nhất 10 bàn so với bất cứ chân sút nào tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Ngoài ra, anh chứng tỏ mình rất bén duyên khi có tới 24 bàn vào lưới các đội bóng Anh ở Champions League.

Hiện tại, Messi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Champions League với 10 bàn thắng và anh vẫn còn cơ hội gia tăng số lần lập công. Nếu giúp Barca đoạt “cú ăn ba”, khả năng để Messi giành Quả Bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp (sẽ là một kỷ lục) là cực kỳ rộng mở.

Tag:  Messi, dớp không ghi bàn, Barca, M.U, Champions League, Nou Camp   

No comments

Powered by Blogger.