Không lo Công Phượng dở, chỉ sợ đồng đội ở Incheon United "ăn hại" - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Không lo Công Phượng dở, chỉ sợ đồng đội ở Incheon United "ăn hại"

Nỗi thất vọng đang bao trùm những người đang theo dõi Công Phượng. Tuy nhiên, không phải tiền đạo của ĐT Việt Nam chơi dở mà các đồng đội của anh tại CLB Incheon United đang chơi quá tệ.

Chẳng bao lâu sau thảm bại 0-3 của Incheon United trước Daegu ở vòng 5, K.League, trên các diễn đàn mạng xã hội, hàng tấn “gạch đá” đã được dành cho màn trình diễn của các đồng đội của Công Phượng. Đúng vậy, các CĐV Việt Nam không hề “ném đá” theo cảm tính bởi nhìn lại 90 phút thi đấu trên sân nhà, các học trò của HLV Jorn Andersen đã chơi cực kỳ tệ hại.

 khong lo cong phuong do, chi so dong doi o incheon united "an hai" hinh anh 1

Công Phượng đã chơi nỗ lực trong trận thua Daegu.

Sự cẩu thả và thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự là nguyên nhân dẫn để bàn thua đầu tiên và thứ 3 của Incheon United. Không khó nhận ra, bộ tứ phòng ngự quá yếu kém trong khâu bọc lót và đọc tình huống. Một phần trách nhiệm cũng phải dành cho tuyến tiền vệ khi đã không hoàn thành nhiệm vụ kiểm soát bóng và tổ chức trận đấu. Trong số ấy, những tình huống 1 chọi 1 của các cầu thủ của Incheon United luôn thua thiệt so với đối thủ.

Trên hàng công, người đá cặp với Công Phượng là Mugosa cũng chỉ chơi ở mức trung bình. Điều đáng bàn nhất chính là chiến thuật của Incheon United, HLV Jorn Andersen sử dụng rất nhiều đường chuyền dài lên phía trên thay vì đi qua chân các trạm trung chuyển bóng. Do vậy, Mugosa hay Công Phượng thường xuyên phải nhận bóng ở thế dựa lưng tường. Hoặc khi có bóng họ thường bị rơi vào thế “bánh mì kẹp thịt” khi các đồng đội băng lên hỗ trợ rất ít.

Cái khó của nhà cầm quân người Na Uy, ông không có một tiền vệ có khả năng cầm bóng và điều tiết nhịp độ. Nên những đường chuyền dài có thể là những giải pháp giải quyết tình huống. Điểm sáng nhất trong cuộc so giày với Daegu không ai khác chính là Nguyễn Công Phượng. Anh để lại ít nhất 3 dấu ấn, với những đường chuyền có thể biến thành bàn thắng. Tiền đạo của ĐT Việt Nam có lẽ cũng là người chạy nhiều nhất trên sân.

Cụ thể, dù sắm vai hộ công nhưng Công Phượng thường xuyên lâm vào cảnh “đói bóng”. Vì vậy, anh thường xuyên lui sâu về sân nhà tìm bóng. Khi Công Phượng có bóng trong chân, người ta cũng thấy được sự nguy hiểm và tầm sát thương trong những đường chuyền. Vấn đề nằm ở chỗ, các đồng đội của Phượng lại không tận dụng được hoặc quá dở trong những tình huống xử lý cuối cùng.

Khó có thể đánh giá Công Phượng ở một trận đấu mà anh xuất hiện ngay từ đầu. Nhưng với những gì mà anh đã thể hiện, có thể hy vọng Phượng sẽ chơi tốt hơn ở những vòng đấu tới. Bây giờ điều mà người ta lo nhất, không phải Công Phượng bị “đày” trên băng ghế dự bị mà là các đồng đội của anh có “ăn hại” hay không?.

Tag:  Công Phượng, Incheon United, Daegu, K.League, HLV Jorn Andersen, ĐT Việt Nam   

No comments

Powered by Blogger.