Giúp Barca thắng trận, Messi lại lập thêm kỷ lục mới - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Giúp Barca thắng trận, Messi lại lập thêm kỷ lục mới

(Dân Việt) Việc phá kỷ lục với Lionel Messi có vẻ như quá đơn giản và qua mỗi vòng đấu tại La Liga ở thời điểm này, siêu sao người Argentina lại tạo ra một cột mốc đáng nhớ.

Ngay sau khi lập kỷ lục ghi ít nhất 30/mùa trong 10 năm liên tiếp tại vòng 29, lập kỷ lục ghi ít nhất 6 bàn từ đá phạt trực tiếp mỗi mùa trong 12 năm liên tiếp ở vòng 30, Messi lại có kỷ lục mới tại vòng 31. Ở La Liga mùa này, Barca đang có màn bứt phá mạnh mẽ và dường như không đối thủ nào có thể cản bước họ.

Sau 30 vòng, đội duy nhất được coi là có khả năng cạnh tranh với Barca chính là Atletico Madrid. Khoảng cách giữa hai đội là 8 điểm và Atletico được các CĐV trung lập kỳ vọng sẽ đánh bại Barca trong cuộc so tài tâm điểm của vòng 31 để hâm nóng cuộc đua vô địch.

 giup barca thang tran, messi lai lap them ky luc moi hinh anh 1

Messi đã độc chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách các cầu thủ thắng nhiều trận nhất tại La Liga

Nhưng thực tế sân cỏ lại cho ra một đáp án khác. Atletico dù nỗ lực nhưng không thể tạo ra “địa chấn” trên sân Nou Camp. Chân sút chủ lực Diego Costa của đội khách bị truất quyền thi đấu và Barca càng có lý do để tăng cường sức ép.

Ở thời gian cuối trận, Suarez có bàn mở tỷ số quý giá. Ngay sau đó, chính Messi lên tiếng với pha lập công ấn định thắng lợi 2-0 cho Barca. Chiến thắng này giúp Barca bỏ xa Atletico với khoảng cách 11 điểm và coi như sẽ bảo vệ thành công ngôi vương La Liga khi mùa giải chỉ còn lại 7 vòng đấu.

3 điểm trọn vẹn giành được trước Atletico cũng chính thức giúp Messi lập nên một kỷ lục mới. Anh đã có 335 trận thắng trong sự nghiệp tại La Liga và vượt lên trước huyền thoại Iker Casillas của Real với nhiều hơn 1 trận thắng.

Các cựu danh thủ khác của bóng đá Tây Ban Nha như Andoni Zubizarreta, Raul Gonzalez, Xavi, Iniesta hay Sanchis cũng đều đã bị Messi vượt qua. Tất cả các cầu thủ này (tính cả Casillas) hoặc đã giải nghệ, hoặc không còn chơi ở La Liga nên đương nhiên không còn cơ hội nào bám đuổi Messi.

Cầu thủ duy nhất trong tốp những danh thủ giành nhiều chiến thắng tại La Liga nhất vẫn đang chinh chiến ở giải đấu này là Sergio Ramos. Hậu vệ của Real Madrid đã có 301 chiến thắng trong sự nghiệp. Tuy vậy, con số này có khoảng cách khá lớn với Messi (34 trận thắng), chưa kể việc Ramos nhiều tuổi hơn Messi nên khả năng bắt kịp thành tích của M10 là không hề dễ dàng.

Tag:  Barca, La Liga, Lionel Messi, Messi lập kỷ lục, siêu sao người Argentina   

No comments

Powered by Blogger.