Gặp khó, Thái Lan tức tốc tìm đối thủ châu Âu cho ĐT Việt Nam - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Gặp khó, Thái Lan tức tốc tìm đối thủ châu Âu cho ĐT Việt Nam

(Dân Việt) Việc "sắp xếp" cặp đấu cho ĐT Việt Nam tại King's Cup của nước chủ nhà Thái Lan đang gặp trục trặc khi đội khách mời El Salvador nhiều khả năng sẽ không tham dự.

Đầu tháng 6, Thái Lan sẽ tổ chức King's Cup 2019. Đây là giải đấu thường niên được tổ chức tại quốc gia này và từng thu hút rất nhiều siêu sao thế giới tham dự.

Năm nay, đã có 3 đội chắc chắn thi đấu là chủ nhà Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam. Nhưng việc tìm ra đội thứ 4 cho "đủ mâm" lại trở nên khá rắc rối và chưa có đáp án cuối cùng.

 gap kho, thai lan tuc toc tim doi thu chau au cho dt viet nam hinh anh 1

ĐT Việt Nam chưa xác định được sẽ gặp đội nào tại King's Cup 2019

Ban đầu, ĐT Trung Quốc được mời thi đấu tại King's Cup 2019. Tuy nhiên, phía Trung Quốc sau đó từ chối với lý do giải đấu này chưa đủ đẳng cấp để họ tranh tài.

Không mời được Trung Quốc, nước chủ nhà Thái Lan quay sang mời El Salvador. Ban đầu, đội tuyển ở khu vực  Trung Mỹ hào hứng nhận lời. Nhưng đến thời điểm này, khả năng El Salvador dự giải là rất thấp. Lý do rất đơn giản: El Salvador đã có vé dự VCK CONCACAF Gold Cup 2019. Đây là giải đấu hàng đầu của khu vực Trung Mỹ và lại khai mạc vào ngày 15.6, tức chỉ sau khi kết thúc King's Cup 2019 vài ngày. Vì lý do địa lý, El Salvador rất có thể sẽ từ chối tham dự King's Cup bởi họ chắc chắn không muốn di chuyển một quãng đường quá dài.

Theo lịch thi đấu ban đầu, Thái Lan sẽ gặp Ấn Độ, còn Việt Nam gặp El Salvador. Đến lúc này, nhận thấy khả năng El Salvador dự giải rất thấp, Thái Lan lại phải mời các đội tuyển khác, đồng nghĩa với việc "tìm đối thủ" cho ĐT Việt Nam.

Nhiều lời mời đã được Thái Lan gửi đi. Khách mời là những đội của châu Âu và Trung Mỹ. Trong số này, có 2 đội đang tỏ ra mặn mà là Haiti và Trinidad & Tobago.

Tại King's Cup 2019, kết quả các trận đấu sẽ được tính điểm như những trận giao hữu của LĐBĐ thế giới (FIFA). Do đó, nếu chơi tốt, ĐT Việt Nam sẽ củng cố vị trí trên bảng xếp hạng FIFA và giành lợi thế khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Tag:  El Salvador, Thái Lan, ĐT VIệt Nam, King's Cup 2019, đội khách mời, đối thủ mới   

No comments

Powered by Blogger.