Chủ tịch CLB Hải Phòng đã làm gì khiến Văn Lâm có giá 500.000 USD? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Chủ tịch CLB Hải Phòng đã làm gì khiến Văn Lâm có giá 500.000 USD?

Bằng một cách thức "không lấy gì làm hay ho", chủ tịch CLB đất Cảng đã khiến Muangthong phải bỏ ra số tiền kỷ lục để mua lại một năm hợp đồng của Văn Lâm.

Sau khi tin đồn Văn Lâm được Muangthong United chiêu mộ xuất hiện cuối tháng 12-2018, chủ tịch CLB Hải Phòng ông Trần Mạnh Hùng đã trả lời Bongdaplus về chi phí đền bù một năm hợp đồng còn lại giữa đôi bên. Theo tính toán sơ bộ khi đó, con số này chỉ vào khoảng 3 tỷ đồng.

 chu tich clb hai phong da lam gi khien van lam co gia 500.000 usd? hinh anh 1

CLB Hải Phòng thu được món lợi lớn từ việc bán Văn Lâm.

Lý giải với tác giả bài báo, ông Hùng cho rằng CLB không nghĩ rằng phi vụ Văn Lâm lại thành công đến như vậy. Thế nên, khi làm hợp đồng, họ đã không đưa ra các điều khoản bồi hoàn với giá trị lớn. “Mấy năm trước có ai nghĩ Đặng Văn Lâm được như hôm nay mà tính đến trói hợp đồng bằng chục tỷ hay triệu đô.

Hồi mới về, đến tiếng Việt còn chưa sõi, thử việc mấy nơi không thành, mình tạo điều kiện cho thử, ký hợp đồng và cũng chẳng tính đến việc phải trói chân. Giờ họ tuân theo hợp đồng thì đành phải chịu thôi chứ biết làm sao”, ông Hùng nói.

Nói thì là vậy, song đến khi thương vụ chuyển nhượng Văn Lâm sang Muangthong chính thức được xác nhận, tất cả đều phải "ngả ngửa" với số tiền mà đại diện Thai League bỏ ra. Và nó lên đến 500.000 USD, tức cao hơn con số dự kiến ban đầu đến 8,1 tỷ đồng tiền Việt!

Làm thế nào Hải Phòng có thể "lật kèo" ngoạn mục đến như vậy, và buộc phải đối tác phải tốn một nửa ngân sách chuyển nhượng chỉ cho mỗi mình Văn Lâm?

Chia sẻ với Zing mới đây, người đại diện của thủ thành ĐTQG Việt Nam - Andrey Grushin tiết lộ phí chuyển nhượng cao ngất như vậy là bởi, ông Hùng đã dùng "tuyệt chiêu"... giấu hợp đồng của cầu thủ, gây khó dễ khiến họ lâm vào tình cảnh đi không được mà ở cũng không xong.

“Sau khi giao tiền, thì hợp đồng mới nằm trong tay chúng tôi chứ trước đó Văn Lâm không được giữ bản hợp đồng nào. Hai năm qua không ai thấy hợp đồng đó như thế nào, lúc nào hỏi thì ông ấy đều nói ngày mai sẽ đưa”, Grushin kể lại.

Thời điểm này, cả Grushin và Muangthong đều mong muốn "chốt sớm" thương vụ rối rắm này. Bởi nếu để sau khi Asian Cup 2019 khép lại, giá trị của Văn Lâm có thể sẽ còn tăng vọt, đặc biệt là sau những màn thể hiện xuất sắc góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vào đến tứ kết.

Andrey Grushin cho biết: “Nếu chúng tôi không hoàn thành vụ này trước khi Asian Cup 2019 kết thúc, ông ấy có thể thổi giá lên 1 triệu USD, ai mà biết được. Tôi không muốn gặp ông ấy thêm lần nào nữa. FIFA cần kiểm soát những câu lạc bộ và con người như vậy. Chúng tôi muốn quên đi vụ này”.

Về phần mình, Văn Lâm được cho rằng cũng không muốn làm "rùm beng" vụ này. Bởi với anh, Hải Phòng có một ý nghĩa lớn trong sự nghiệp. Không có sự dang tay của Chủ tịch CLB, Văn Lâm đã không thể có được sự nghiệp phát triển như hôm nay.

Tag:  Văn lâm, thủ thành Đặng Văn Lâm, CLB Hải Phòng, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng, đại diện của Văn Lâm, Muangthong United   

No comments

Powered by Blogger.