Báo Thái Lan "chơi chiêu" về lực lượng ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Báo Thái Lan "chơi chiêu" về lực lượng ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019?

(Dân Việt) Thành phần ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019, đặc biệt là các cầu thủ Việt kiều đang trở thành đề tài được báo chí Thái Lan khai thác và thông tin khá dày.

King's Cup 2019 sẽ có 4 đội tuyển tham dự. Vào thời điểm này, ngoài ĐT Thái Lan, đã có ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ chắc chắn thi đấu. Ban tổ chức đang nỗ lực tìm đội thứ tư cho "đủ mâm".

Ban đầu, ĐT Trung Quốc được mời nhưng từ chối. Ban tổ chức muốn mời El Salvador và Curacao, nhưng cả hai đội tuyển khu vực Trung Mỹ này lại bận đá CONCACAF Gold Cup 2019 (khai mạc chỉ vài ngày sau khi King's Cup kết thúc) nên khả năng họ tranh tài là không cao.

 bao thai lan "choi chieu" ve luc luong dt viet nam du king's cup 2019? hinh anh 1

Thủ môn Filip Nguyễn được báo chí Thái Lan cho rằng sẽ được triệu tập để thi đấu tại King's Cup 2019

Trong khi truyền thông Việt Nam đang tìm hiểu thông tin đội nào sẽ dự King's Cup (nhiều khả năng sẽ đối đầu ĐT Việt Nam ở lượt đầu tiên) thì truyền thông Thái Lan lại rất tích cực phân tích về lực lượng của ĐT Việt Nam.

Trang Siam Sport của Thái Lan nhận định, ĐT Việt Nam sẽ tham dự King's Cup 2019 với thành phần gồm nhiều ngôi sao. ĐT Việt Nam được trang này đánh giá là đội mạnh hàng đầu khu vực, đã tiệm cận đẳng cấp châu Á. Bên cạnh đó, Siam Sport cũng cho rằng, ĐT Việt Nam sẽ còn mạnh hơn nữa nếu triệu tập 3 cầu thủ Việt kiều.

Đầu tiên là Alexander Dang, tiền đạo cao 1,85m của Nest-Sotra, giải hạng Nhất Na Uy. Cầu thủ 29 tuổi này hiện là chủ nhân áo số 10 của CLB. Hậu vệ trái Jason Pendant của Sochaux cũng nằm trong tầm quan sát của HLV Park Hang-seo. Cầu thủ 22 tuổi mang hai dòng máu Việt - Pháp từng là thành viên U18 Pháp. Trường hợp còn lại là Filip Nguyễn, thủ môn 26 tuổi đang bắt cho Slovan Liberec - một trong những CLB mạnh nhất CH Séc.

Cả 3 cầu thủ Việt kiều nói trên đều bày tỏ nguyện vọng cống hiến cho ĐT Việt Nam và họ đang chờ đợi lời mời từ VFF. Mặc dù vậy, đến thời điểm này, HLV Park Hang-seo cũng đã cho biết, dù ông ủng hộ nhưng các cầu thủ Việt kiều muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam phải tuân thủ đầy đủ các quy định.

Do thời điểm khai mạc King's Cup 2019 chỉ còn gần 2 tháng, khả năng những cầu thủ Việt kiều nói trên được về thi đấu cho ĐT Việt Nam không cao. Vì vậy, đây có thể coi là một cách "chơi chiêu" của báo chí Thái Lan bởi HLV Park Hang-seo nhiều khả năng vẫn giữ bộ khung đã mang lại thành công ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Tag:  Báo Thái Lan, King's Cup 2019, ĐT Việt Nam, cầu thủ Việt kiều, Alexander Dang, Jason Pendant, Filip Nguyễn   

No comments

Powered by Blogger.