Trung Quốc không mời ĐT Việt Nam dự Cúp Tứ hùng vì... sợ thua? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Trung Quốc không mời ĐT Việt Nam dự Cúp Tứ hùng vì... sợ thua?

(Dân Việt) Thay vì mời ĐT Việt Nam dự Cúp Tứ hùng 2019, LĐBĐ Trung Quốc lại quyết định chọn ĐT Thái Lan. Theo truyền thông nước này, CFA bỏ qua ĐT Việt Nam vì lo ngại ĐT Trung Quốc không thể đá lại đối thủ, qua đó ảnh hưởng tới tâm lý khi tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vào ngày mai (21.3), Chine Cup 2019 (Cúp Tứ hùng Trung Quốc) sẽ chính thức diễn ra. Đây là giải đấu quy tụ 4 đội tuyển rất chất lượng, bao gồm chủ nhà Trung Quốc, Thái Lan, Uzbekistan và Uruguay. 4 đội sẽ đá loại trực tiếp, 2 đội thắng vào chung kết, còn 2 đội thua tranh 3-4. Do là chủ nhà, Trung Quốc được chọn đối thủ và họ sẽ gặp Thái Lan vào lúc 18h35 phút ngày 21.3, trong khi đó, Uruguay đụng Uzbekistan vào tối 22.3.

 trung quoc khong moi dt viet nam du cup tu hung vi... so thua? hinh anh 1

ĐT Việt Nam có sự thăng tiến mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Thực tế, ban đầu truyền thông Trung Quốc cho rằng, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) sẽ mời ĐT Việt Nam tham dự giải đấu. Tuy nhiên cuối cùng CFA lại chọn Thái Lan, đối thủ mà Trung Quốc đã thắng thuyết phục 2-1 tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 hồi đầu năm. Tờ Sina tin rằng, quyết định này là do CFA lo ngại ĐT Trung Quốc sẽ không thể thắng được ĐT Việt Nam và từ đó ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ khi dự vòng loại World Cup 2022.

“Sợ bi kịch, tuyển Trung Quốc không dám mời các đội mạnh từ châu Âu, châu Mỹ hay những đội đang lên của châu Á đến tham dự China Cup. Đá với Thái Lan sẽ giúp đội nhà để tìm lại sự tự tin cho cầu thủ”, đó là dòng tiêu đề Sina mở đầu cho bài viết của mình trước thềm cuộc chạm trán với tuyển Thái Lan ở cúp Tứ hùng (China Cup).

Tại Asian Cup 2019, ĐT Trung Quốc ngược dòng thuyết phục để hạ ĐT Thái Lan, nhưng ở tứ kết, họ lại thua tan tác Iran và bị chỉ trích rất nhiều. Trong khi đó, ĐT Việt Nam xuất sắc hạ Jordan và chỉ thua Nhật Bản sít sao. Thời điểm ấy truyền thông Trung Quốc tin rằng, ĐT Trung Quốc giờ đã bị ĐT Việt Nam bắt kịp về trình độ và có đối đầu nhau thì khó mà thắng.

China Cup là giải đấu thường niên do nước chủ nhà Trung Quốc tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi để các cầu thủ có cơ hội cọ xát với những đội tuyển mạnh trên thế giới. Từ đó, cải thiện trình độ của đội tuyển quốc gia và giúp bóng đá Trung Quốc hồi sinh.

Tuy nhiên, trái ngược với hai lần tổ chức trước (2017, 2018), cúp Tứ hùng là nơi quy tụ của các đội bóng mạnh nằm trong top 50 BXH FIFA như Croatia, Iceland, Chile hay xứ Wales, thì trong lần thứ ba tổ chức ngoại trừ Uruguay đang nằm trong top 10, cả hai đội là Uzbekistan (hạng 95 thế giới) và Thái Lan (hạng 118 thế giới) đều xếp sau đội chủ nhà trên BXH.

Tag:  ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc, cúp tứ hùng Trung Quốc, China Cup 2019, ĐT Thái Lan, LĐBĐ Trung Quốc, Asian Cup 2019   

No comments

Powered by Blogger.