Trụ cột U23 Thái Lan buông lời "dè bỉu" U23 Việt Nam - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Trụ cột U23 Thái Lan buông lời "dè bỉu" U23 Việt Nam

(Dân Việt) Tiền vệ Wisarut Imura của U23 Thái Lan tự tin cho rằng, bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ nhưng vẫn chưa thể sánh kịp với xứ chùa vàng.

Trong năm 2018, bóng đá Việt Nam đã gặt hái những thành công rực rỡ khiến các đội bóng khác trong khu vực ĐNÁ phải ghen tỵ. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành á quân U23 châu Á 2018, chức vô địch AFF Cup, top 4 ASIAD và mới nhất là tiến vào tứ kết Asian Cup 2019.

 tru cot u23 thai lan buong loi "de biu" u23 viet nam hinh anh 1
Wisarut Imura, mang áo số 7 của U23 Thái Lan

Trong khi Việt Nam có những bước tiến vượt bậc, Thái Lan lại cho thấy sự trì trệ thậm chí tụt lùi. "Voi chiến" lép vế hẳn so với Việt Nam ở tất cả những giải đấu trên. Ở giải Asian Cup 2019, LĐBĐ Thái Lan còn buộc phải sa thải HLV trưởng Milovan Rajevac giữa chừng vì thành tích tệ hại.

Dù vậy, tiền vệ Wisarut Imura lại tỏ ra khá tự tin ở vòng loại U23 châu Á 2020 sắp diễn ra. Cầu thủ 21 tuổi này cho rằng, bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ nhưng vẫn chưa thể đuổi kịp Thái Lan. Điều đó chẳng khác nào một lời thách thức với thầy trò HLV Park Hang-seo khi 2 đội gặp nhau ở lượt cuối bảng K.

Phát biểu trên Fox Sports, Wisarut Imura nói: "Tôi nghĩ rằng bóng đá Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, từ chất lượng giải VĐQG cho đến cách quản lý bóng đá, tôi cho rằng Thái Lan vẫn ở phía trước so với Việt Nam. Phải thừa nhận rằng chất lượng của ĐT Việt Nam đã tăng lên rất nhiều, nhưng vẫn chưa thể đuổi kịp ĐT Thái Lan được".

Hiện Wisarut Imura đang chơi cho CLB Bangkok United và được định giá 100.000 euro, tương đương với những ngôi sao đình đám của ĐT Việt Nam như Công Phượng hay Xuân Trường. Mặc dù mới 21 tuổi, nhưng tiền vệ này đã là trụ cột của đội bóng thủ đô Thái Lan.

Trước đó, Wisarut Imura cũng từng góp mặt trong thành phần U19 Thái Lan đánh bại U19 Việt Nam 6-0 vào năm 2015. Điều đó phần nào lý giải, Imura đang rất tự tin hướng tới vòng loại U23 châu Á 2020.

Tag:  Wisarut Imura, U23 Thái Lan, U23 Việt Nam, Vòng loại U23 châu Á, Park Hang-seo, Thai League   

No comments

Powered by Blogger.