Top 5 sự vắng mặt đáng tiếc của U23 Việt Nam - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Top 5 sự vắng mặt đáng tiếc của U23 Việt Nam

Như vậy là HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự vòng loại U23 Châu Á 2020 tới đây, và hãy điểm qua những sự vắng mặt đáng tiếc trong lần chuẩn bị này của đội.

1. Bùi Hoàng Việt Anh

Trường hợp của Việt Anh là tương đối đáng tiếc khi sự cạnh tranh ở vị trí trung vệ đang rất gay gắt. Trung vệ trẻ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể hình tốt, khả năng phán đoán và đọc tình huống thông minh cùng lối chơi xông xáo nhưng lại hơi non kinh nghiệm. Trong số những trung vệ còn lại của U23 Việt Nam, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài tất cả đều có kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều giải đấu khác nhau và cơ hội cho Việt Anh là không nhiều.

 top 5 su vang mat dang tiec cua u23 viet nam hinh anh 1

Không có cơ hội lên tuyển lần này nhưng cơ hội cho hậu vệ sinh năm 1999 vẫn còn rất rộng mở ở những giải đấu tới đây. SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, nếu có màn trình diễn tốt trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại hạng Nhất, khả năng Việt Anh được dự SEA Games là rất cao. Điều quan trọng bây giờ là phải lấy lại được tinh thần và cố gắng trong từng trận đấu, khi ấy, cơ hội sẽ xuất hiện.

2. Nguyễn Tiến Linh

Chấn thương đáng tiếc buộc HLV Park phải loại tiền đạo của Becamex Bình Dương khỏi danh sách của mình. Tiến Linh có năm 2018 thi đấu thành công với danh hiệu vua phá lưới nội, lên ngôi tại AFF Cup 2018 và trở thành “con bài tẩy” quan trọng của vị chiến lược gia người Hàn.

 top 5 su vang mat dang tiec cua u23 viet nam hinh anh 2

Khi phong độ đang đi lên thì tiền đạo 22 tuổi lại dính chấn thương đáng tiếc, chấn thương ấy lấy đi cơ hội ra sân tại CLB lẫn U23 Việt Nam của tiền đạo này. Trong bối cảnh không còn “lão tướng” Nguyễn Anh Đức, đồng thời Hà Đức Chinh không có phong độ thuyết phục, những phương án thay thế Trần Danh Trung, Lê Xuân Tú chưa được như kì vọng, Tiến Linh tưởng như sẽ giành suất đá chính trên hàng công nhưng rồi chấn thương đã lấy đi tất cả. Hi vọng rằng sau lần lỗi hẹn này, tiền đạo của B.Bình Dương sẽ sớm trở lại, mạnh mẽ hơn, bùng nổ hơn.

3. Ngô Tùng Quốc

Tùng Quốc là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình XSKT Cần Thơ mùa giải trước, và phần thưởng cho những nỗ lực của hậu vệ này là cơ hội để thể hiện bản thân tại U22 Việt Nam. Với lối chơi thông minh, phối hợp khéo léo với đồng đội cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén, Tùng Quốc được kì vọng sẽ khỏa lấp được vị trí mà Vũ Văn Thanh để lại tại U22 Việt Nam. Nhưng lần này cơ hội chưa đến với cầu thủ của CLB Thành phố Hồ Chí Minh, khi danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tham dự bảng K vòng loại U23 Châu Á 2020 không có tên Ngô Tùng Quốc. Một phần có lẽ vì những khác biệt trong lối chơi của Tùng Quốc với những ý đồ chiến thuật của HLV Park, phần còn lại, có lẽ vì hậu vệ Mạc Đức Việt Anh cũng đang thi đấu rất ổn ở bên phía hành lang phải.

4. Phan Thanh Hậu

Từng được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm tiềm năng nhất của bóng đá Việt Nam nhưng rồi những chấn thương dai dẳng cướp đi cơ hội vươn mình của Thanh Hậu. Nhãn quan chiến thuật nhạy bén, khả năng thích nghi tốt với những sơ đồ chiến thuật khác nhau cùng những đường chuyền rất có nét, nhưng chưa một lần Thanh Hậu có thể vươn lên tầm như những đồng đội cùng lứa.

 top 5 su vang mat dang tiec cua u23 viet nam hinh anh 3

Không để những chấn thương cản bước mình đến thành công, Thanh Hậu nỗ lực rất nhiều để cải thiện vóc dáng, thể hình, sức bền. Tia hi vọng cho những ai yêu mến tiền vệ này lóe lên sau giải U21 Quốc gia Báo Thanh niên 2018 tại Huế, giải đấu mà Thanh Hậu ghi được ba bàn thắng. Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực ấy là một suất lên tuyển U22 Việt Nam lần này, nhưng rõ ràng chừng đó là chưa đủ để Thanh Hậu chen chân vào tuyến giữa đã tương đối chật chội. U22 Indonesia, U22 Thái Lan đều có những tiền vệ đầy sức mạnh, và trước những đối thủ như vậy, quả thật không có “đất diễn” cho tiền vệ nhỏ con này.

5. Đậu Văn Toàn

Một cái tên có vẻ tương đối xa lạ với phần đông người hâm mộ, nhưng nếu ai hay theo dõi CLB Hà Nội sẽ có đôi chút ấn tượng với tiền vệ này. Chưa đầy 22 tuổi, nhưng Đậu Toàn đã lên ngôi tại nhiều giải trẻ trong nước, như U21 Quốc gia, U19 Quốc gia và vô địch V.League 2018 trong màu áo CLB Hà Nội. Năm 2015, Đậu Văn Toàn được HLV Phạm Minh Đức đánh giá là “tiềm năng hơn cả Duy Mạnh” nhưng sau đó mọi chuyện thế nào, chắc hẳn mọi người đã rõ. Cầu thủ 21 tuổi có tài năng, nhưng không phải mẫu cầu thủ có thể thích nghi được với những sơ đồ đội hình khác nhau. Đồng thời, tại CLB, Văn Toàn ít khi được ra sân và mỗi khi ra sân luôn có những đàn anh Moses, Hùng Dũng hỗ trợ rất nhiều nên khi lên tuyển, trong một môi trường khác, không dễ để tiền vệ này kiếm được suất đá chính.

Một vài sự tiếc nuối nho nhỏ trong danh sách những cầu thủ dự vòng loại U23 Châu Á lần này, nhưng đó là quyết định được cân nhắc rất kĩ càng của HLV Park Hang-seo, và người hâm mộ hãy luôn đặt niềm tin vào những quyết định đó để cùng hướng tới một giải đấu thành công trước mắt.

Tag:  U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo, vòng loại U23 châu Á 2020, Bùi Hoàng Việt Anh, Tiến Linh, Phan Thanh Hậu, Ngô Tùng Quốc, Đậu Văn Toàn   

No comments

Powered by Blogger.