Quyết phục thù ĐT Việt Nam, Malaysia cho nhập tịch ồ ạt - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Quyết phục thù ĐT Việt Nam, Malaysia cho nhập tịch ồ ạt

Những bước đầu tiên trong việc trao quyền công dân cho các cầu thủ nước ngoài đang được LĐBĐ Malaysia thực hiện. Cơ quan quản lý bóng đá của đất nước này đang chuẩn bị tiếp cận chính phủ để đưa ra các đề xuất của mình.

Chủ tịch FAM Datuk Hamidin Mohd Amin tiết lộ rằng, hội đồng quản trị đang chuẩn bị đệ trình một kế hoạch cho chính phủ để cho phép nhập tịch sau cuộc họp của họ vào ngày 30 tháng 3. Ông cũng nói thêm rằng họ sẽ cẩn thận với kế hoạch của mình và sẽ không trao quyền cho cầu thủ mà không suy nghĩ kĩ.

 quyet phuc thu dt viet nam, malaysia cho nhap tich o at hinh anh 1

Mohamadou Sumareh là cầu thủ nhập tịch của ĐT Malaysia từng dự AFF Cup 2018 vừa qua.

“Cơ chế của chúng tôi về việc trao quyền công dân cho cầu thủ dựa vào các nghiên cứu được thực hiện trên các đội như Nhật Bản, Singapore và Tây Ban Nha, những người đã hồi sinh môn thể thao này nhờ các cầu thủ nhập tịch”, Hamidin nói theo tin tức của The Star.

“Chúng tôi sẽ tuân thủ các quy định do FIFA đặt ra và nếu chính phủ của chúng tôi đồng ý, chúng tôi sẽ tiếp tục với nó. Chúng tôi phải cẩn thận vì chúng tôi không muốn các cầu thủ lạm dụng hộ chiếu Malaysia khi họ được nhận.

“Chúng tôi sẽ không trao quyền công dân mà không suy nghĩ kĩ càng. Một số yêu cầu phải được đáp ứng trước khi họ được nhập tịch”, ông nói thêm.

“Ví dụ, một cầu thủ nước ngoài phải ở trong nước liên tục trong năm năm để được xem xét. Đây là một trong những quy tắc của FIFA”.

Cầu thủ đầu tiên được nhập tịch Malaysia là Mohamadou Sumareh, người được sinh ra ở Gambia. Được biết, cầu thủ người Kosovo Liridon Krasnniqi của Melaka và chân sút người Anh Lee Tuck của Terengganu có thể là những cầu thủ tiếp theo được hưởng lợi từ kế hoạch này của FAM.

Tag:  ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia, LĐBĐ Malaysia, FAM, Mohamadou Sumareh, AFF Cup   

No comments

Powered by Blogger.