NÓNG: Philippines có thể mất quyền đăng cai SEA Games 30? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

NÓNG: Philippines có thể mất quyền đăng cai SEA Games 30?

Thông tin từ trang Vietnam Football vừa lên tiếng xác nhận, Hội đồng Thể thao Đông Nam Á đang tính đến phương án tước quyền đăng cai SEA Games 30 của Philippines vì thiếu hụt kinh phí tổ chức.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này đến từ mâu thuẫn giữa Ủy ban Olympic Philippines và Chính phủ nước này. Theo đó, Ủy ban Olympic Philippines (POC) cần số tiền 143 triệu USD để đăng cai Đại hội nhưng Chính phủ nước này chỉ đồng ý phê chuẩn 95,5 triệu USD. Bên cạnh đó, vẫn đang tồn tại những mâu thuẫn giữa các bên liên quan (thuộc chủ nhà) trong công tác tổ chức SEA Games 30.

 nong: philippines co the mat quyen dang cai sea games 30? hinh anh 1

Điều này đã khiến cho Hội đồng Thể thao Đông Nam Á  tỏ ra lo ngại và buộc phải tính đến phương án tước quyền đăng cai của Philippines.

Trong bối cảnh mà Đại hội chỉ còn 8 tháng nữa là khởi tranh thì rõ ràng, việc tước quyền đăng cai của Philippines vào lúc này sẽ mang đến nhiều hệ lụy khó lường khi mà thời gian còn lại là quá ngắn để các nước khác (nếu được chỉ định để thay thế) có thời gian để chuẩn bị.

Trong trường hợp điều này xảy ra thì Thái Lan và Indonesia sẽ là hai quốc gia được xem xét để thay thế.

Tag:  SEA Games 30, Philippines, Hội đồng Thể thao Đông Nam Á, Ủy ban Olympic Philippines, Đông Nam Á, đăng cai SEA Games 30   

No comments

Powered by Blogger.