Lý do bất ngờ khiến M.U phải ủng hộ Man City... vô địch FA Cup - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Lý do bất ngờ khiến M.U phải ủng hộ Man City... vô địch FA Cup

Nhóm các đại gia Ngoại hạng Anh đang phải lo lắng về khả năng bị đảo lộn lịch thi đấu vào Hè 2019 này nếu như Manchester City không thể vô địch FA Cup mùa này.

Man City đã vào bán kết FA Cup sau khi đánh bại Swansea ở trận cầu kịch tính rạng sáng 17.3 qua. Nếu, Man City không thể vô địch FA Cup, một trong số các đại gia như Manchester United (M.U), Arsenal, Chelsea và Tottenham Hotspur nguy cơ phải đá vòng loại của Europa League vốn diễn ra vào 25.7 - sớm hơn so với mùa bóng 2019-2020 bắt đầu. 

 ly do bat ngo khien m.u phai ung ho man city... vo dich fa cup hinh anh 1

Đội chủ sân Etihad vốn đã vô địch EFL (Carabao) và chắc suất top 4 để đá Champions League, do đó đội xếp thứ sáu Ngoại hạng Anh mùa này sẽ được dự Europa League.

Nhưng cái khó là hiện nay là Wolves, Watford và Brighton cũng đã có mặt trong vòng bốn đội mạnh nhất của giải đấu và lại nằm ngoài top 6 Ngoại hạng Anh. 

3 đội bóng (ngoài City) có thể sẽ là nhà vô địch khả dĩ của mùa này ở FA Cup và qua đó có suất đá Europa League mà không cần xếp thứ trong top 6. 

 ly do bat ngo khien m.u phai ung ho man city... vo dich fa cup hinh anh 2

Trong trường hợp thầy trò Pep Guardiola không thể vô địch thì đội nào xếp thứ 6 thay vì được đá vòng bảng Europa League thì lại phải đá vòng loại vốn diễn ra vào cuối tháng Bảy, do đó lịch du đấu cũng sẽ bị xáo trộn.

Nếu muốn trường hợp này không xảy ra thì 4 đội bóng với 2 nhóm là M.U/Tottenham và Arsenal/Chelsea phải lần lượt là vô địch Champions League hoặc vô địch Europa League. 

 ly do bat ngo khien m.u phai ung ho man city... vo dich fa cup hinh anh 3

Hiện tại các đội bóng lớn đều đã đặt lịch đá giao hữu quốc tế vào khoảng giữa tháng Bảy tới. Chính vì vậy việc phải thay đổi lịch vì Europa League sẽ là cực kỳ đau đầu cho các đội bóng.

Man City đã biết được đối thủ của mình là Brighton ở bán kết FA sắp tới, trong khi Watford và Wolves là cặp đấu còn lại. 

Tag:  M.U, Man City, FA Cup, ngoại hạng Anh, lịch thi đấu, đại gia   

No comments

Powered by Blogger.