Lối chơi của Incheon United khiến Công Phượng bị "trói chân"? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Lối chơi của Incheon United khiến Công Phượng bị "trói chân"?

Tiền đạo ĐT Việt Nam Nguyễn Công Phượng tiết lộ anh đã đang gặp trở ngại trong việc thích nghi với lối chơi bóng dài của Incheon United.

Ở vòng 3 của K-League 2019, Incheon United đã phải nhận trận thua đầu tiên khi đến làm khách đến sân của đội đầu bảng Sangju Sangmu. Ở trận đấu này, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được tung vào sân ở phút 67 và gần như ngay lập tức để lại dấu ấn với đường chuyền thuận lợi cho cầu thủ Heo Yong-joon. 

Đáng tiếc là trong pha đối mặt sau đó, cầu thủ này đã không chiến thắng được thủ môn đối phương và Công Phượng cũng vì vậy mà không thể có pha kiến tạo đầu tiên trong màu áo mới.

 loi choi cua incheon united khien cong phuong bi "troi chan"? hinh anh 1

Ở trận đấu với Sangju Sangmu, dù có mặt trên sân trong khoảng 25 phút cuối trận nhưng Công Phượng cũng không thật sự nhận được nhiều bóng. Được BHL Incheon xếp chơi ở vị trí hộ công, nhiệm vụ của tiền đạo Việt Nam chủ yếu là di chuyển tạo khoảng trống, trong khi HLV Jorn Andersen lại yêu cầu sử dụng rất nhiều những pha tạt bổng từ hai biên. 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Công Phượng cũng đã thừa nhận anh gặp nhiều khó khăn với chiến thuật này của CLB mới: "Khi tôi được HLV tung vào sân, chúng tôi đang để đối phương dẫn trước 1 bàn. Chính vì thế, chúng tôi cần phải tấn công để tìm bàn gỡ".

"Khi đó, khoảng thời gian còn lại của trận đấu cũng không còn thực sự nhiều nên chúng tôi đã phải sử dụng rất nhiều những đường bóng dài. Tuy nhiên, lối đá đó lại gây nhiều khó khăn cho tôi vì so với các cầu thủ ở Hàn Quốc, tôi gặp nhiều bất lợi về thể hình. Nếu Incheon chơi bóng ngắn nhiều hơn, có thể tôi sẽ dễ dàng hơn trong việc hòa nhập".

Nói thêm về cuộc sống mới ở Hàn Quốc, Công Phượng chia sẻ: "Mỗi khi ra ngoài, tôi gặp khó khăn về ngôn ngữ vì tôi không biết tiếng Hàn. Tiếng Hàn thực sự rất khó học". 

"Ngoại trừ điều đó ra thì tất cả đều ổn. Đồ ăn ở đây ngon, các đồng đội cũng giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi hòa đồng với tất cả mọi người và Incheon cũng giúp tôi có cảm giác như một gia đình vậy".

 loi choi cua incheon united khien cong phuong bi "troi chan"? hinh anh 2

Phượng chỉ mới có hai trận vào sân từ ghế dự bị và gặp khó khăn với chiến thuật của Incheon.

Ở vòng 4 K-League 2019, Incheon United sẽ tiếp tục có chuyến làm khách đến sân của CLB Suwon Bluewings vào ngày 31/3.

Tag:  Incheon, Công Phượng, ĐT Việt Nam, lối chơi bóng dài, lối chơi của Incheon   

No comments

Powered by Blogger.