Huyền thoại Barcelona “ngăn cản” cơ hội dự World Cup của Việt Nam - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Huyền thoại Barcelona “ngăn cản” cơ hội dự World Cup của Việt Nam

(Dân Việt) Tiền vệ kỳ cựu Xavi vừa khẳng định, anh không ủng hộ phương án tăng số đội tuyển dự World Cup từ 32 lên 48.

Sau khi Mỹ - Mexico - Canada giành quyền đồng đăng cai World Cup 2026, LĐBĐ thế giới (FIFA) cũng quyết định tăng số đội tuyển tham dự Cúp thế giới từ 32 lên 48 đội. Đây sẽ là World Cup đầu tiên, số đội tuyển tham dự là 48, sau khi giải đấu này tăng lên 32 đội từ World Cup 1998 tại Pháp.

 huyen thoai barcelona “ngan can” co hoi du world cup cua viet nam hinh anh 1

World Cup 2022 chưa tăng số đội khiến cơ hội cạnh tranh của ĐT Việt Nam hẹp đi trông thấy.

Chủ tịch FIFA là Gianni Infantino thậm chí còn táo bạo hơn khi đưa ra ý tưởng World Cup có 48 đội được áp dụng ngay từ World Cup 2022 ở Qatar. Nhưng tại cuộc họp hội đồng FIFA tại Mỹ vừa qua, kế hoạch này chưa trở thành hiện thực. FIFA đã quyết định tạm hoãn việc nâng số đội ở World Cup 2022.

Đánh giá về việc này, cựu tiền vệ huyền thoại của Barcelona và ĐT Tây Ban Nha là Xavi (hiện đang chơi cho Al Sadd của Qatar) cho biết: “48 đội là quá nhiều và quá dài cho một giải đấu. Hãy thử tưởng tượng có tới 48 đội tranh tài ở Qatar thì giải sẽ diễn ra như thế nào? Ban tổ chức vẫn còn thời gian quyết định, nhưng Qatar đang làm mọi thứ để phục vụ giải đấu có 32 đội và sẽ khó thay đổi nếu có nhiều đội hơn”.

Việc World Cup vẫn có 32 đội tuyển tham dự đương nhiên khiến cơ hội giành vé dự ngày hội lớn của bóng đá thế giới hẹp đi với ĐT Việt Nam. Trong trường hợp giải có 48 đội, dự kiến FIFA sẽ trao 8,5 suất cho khu vực châu Á, đồng nghĩa với việc cơ hội cạnh tranh của ĐT Việt Nam cao hơn.

Tag:  Huyền thoại bóng đá, tiền vệ kỳ cựu, Xavi, World Cup, 32 đội, 48 đội, Việt Nam   

No comments

Powered by Blogger.