Hùng “Eto’o”: Dị nhân với kỹ năng chơi bóng hiếm có - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Hùng “Eto’o”: Dị nhân với kỹ năng chơi bóng hiếm có

(Dân Việt) Trong làng bóng đá phủi thời điểm hiện tại, Hùng “Eto’o” là mẫu cầu thủ tương đối đặc biệt và ở dạng hiếm có trên sân cỏ.

Chàng tiền đạo đa năng

Anh được biết đến như một cầu thủ có thể chơi tốt và xuất sắc ở tất cả 7 trí trên sân, kể cả thủ môn. Ai đã từng được xem cầu thủ này thi đấu chắc hẳn đều đặt ra câu hỏi vị trí sở trường của Eto’o là vị trí nào? Câu trả lời là Eto’o không hề có vị trí sở trường, đơn giản vì xếp anh ở vị trí nào trên sân bóng anh cũng có thể đảm nhiệm một cách xuất sắc vai trò của mình.

 hung “eto’o”: di nhan voi ky nang choi bong hiem co hinh anh 1

Có những thời điểm trong cả tuần, mỗi ngày cầu thủ này ra sân với một vị trí khác nhau, từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ rồi lên cả tiền đạo. Đó cũng chính là điều đặc biệt và nét độc đáo khiến người ta phải gọi Hùng là dị nhân làng bóng đá phủi Hà Thành. 

Tiền vệ Hưng “xốp”, người bạn rất thân của Hùng “Eto’o” nhận xét: Nếu Hùng “Eto’o” được sinh ra tại Brazil chắc chắn bóng đá sẽ có thêm một Garincha mới.

Còn BLV Hải “Bạc” thì đánh giá: Hùng “Eto’o” cứ đá thế này, khả năng chơi bóng đỉnh cao đến năm 60 tuổi là điều hoàn toàn bình thường.

 hung “eto’o”: di nhan voi ky nang choi bong hiem co hinh anh 2

Hùng “Eto’o” trong màu áo FC Coca.

Hùng Eto’o - cầu thủ mà mỗi khi nhắc đến lại làm người ta liên tưởng đến một chàng trai có vẻ ngoài xù xì và gai góc, nhưng trên thực tế cầu thủ này lại là một người sống rất tình cảm và được anh em bạn bè rất yêu quý và nể trọng.

Ngày chập chững bước chân ra bóng đá phủi, anh được bạn bè đặt cho cái tên là Eto’o là vì vẻ ngoài đen nhẻm, thêm nữa anh lại đá vị trí tiền đạo.

Sở trường của Hùng là những pha bứt tốc và chạy chỗ tinh quái cộng với khả năng dứt điểm đa dạng, bạn bè và người hâm mộ đã ví chàng trai này với tiền đạo lừng danh và khét tiếng một thời người Cameroon là Samuel Eto’o.

Sở hữu một đôi chân khéo léo cộng với khả năng chơi bóng hai chân như một rất hiếm có, Hùng “Eto’o” thường xuyên có những pha bóng làm cho đối phương chỉ biết đứng nhìn cái bóng đen nhẻm lướt qua nhẹ nhàng.

Với những pha đảo chân mềm mại, nhẹ nhàng như bay trên mặt đất cộng thêm sự thăng hoa và ngẫu hứng trong thi đấu, khán giả đã được chứng kiến nhiều siêu phẩm mà Hùng đã tạo ra.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến những pha xoay compa đã làm nên thương hiệu của cầu thủ này. Nhiều khán giả và người hâm mộ giải phủi chắc hẳn còn nhớ pha xoay compa của Hùng’ “Eto’o” trong khuôn khổ giải hạng nhất Cup Bia Saigon Special 2016.

Pha xử lý tinh tế sau hai lần xoay compa, vê bóng bằng gầm giầy rồi sút căng bằng chân trái vào góc thấp khung thành đã khiến tất cả khán giả trên đều phải bật dậy, dành cho anh những tràng vỗ tay khen ngợi.

Và từ đó, cái tên Hùng Eto’o bắt đầu trở nên quen thuộc trên khắp các sân bóng phủi Hà thành khoảng 10 năm trở lại đây.

 hung “eto’o”: di nhan voi ky nang choi bong hiem co hinh anh 3

Những pha đi bóng đã làm nên thương hiệu có một không hai của Hùng “Eto’o”.

Điểm trừ đáng tiếc

Dù ở độ tuổi 35, chàng trai này vẫn cho thấy tuổi tác không hề làm ảnh hưởng tới phong độ. Khi mà rất nhiều cầu thủ cùng trang lứa đã lui về phía hậu phương làm công tác huấn luyện và tìm những sân chơi vừa sức và phù hợp với tuổi tác của mình, Hùng “Eto’o” vẫn đều đặn ra sân chinh chiến ở mọi đấu trường.

Dù ở bất kì giải đấu nào cầu thủ này vẫn luôn  khát khao chiến đấu như thủa thiếu thời, khi còn là cậu thanh niên mới bước vào bóng đá.

Dù đã không còn sức khỏe và sự dẻo dai như thời điểm đỉnh cao phong độ nhưng với sự tinh quái và khả năng đọc tình huống thiên bẩm, anh vẫn luôn là cầu thủ khiến đối phương phải dè chừng nhất mỗi khi ra sân chơi bóng. Nghệ sĩ là như vậy nhưng đôi lúc Hùng “Eto’o” cũng có những điểm trừ trong sự nghiệp thi đấu.

Đeo trên tay chiếc băng đội trưởng, nhưng trong nhiều pha bóng cầu thủ này vẫn không giữ được cái đầu lạnh. Có lẽ do ảnh hưởng từ cá tính mạnh mẽ cộng với cảm xúc hơi có phần bốc đồng, Hùng “Eto’o” đã không ít lần phải nhận những chiếc thẻ phạt của trọng tài ở trong những thời điểm hết sức nhạy cảm khiến đội bóng của mình phải chịu rất nhiều thiệt thòi ở thời gian còn lại của trận đấu.

Đó cũng chính là nốt trầm khá đáng tiếc trong sự nghiệp thi đấu của nghệ sĩ sân cỏ đầy cá tính và sở hữu kỹ năng chơi bóng có một không hai này.

 hung “eto’o”: di nhan voi ky nang choi bong hiem co hinh anh 4

Hùng “Eto’o” luôn ra sân với tinh thần máu lửa.

Chia sẻ với Dân Việt, Hùng “Eto’o” tâm sự: Bóng đá chính là cuộc sống của tôi. Không bóng đá, cuộc sống sẽ trở nên vô vị.

Có lẽ vì thế, mỗi khi ra sân, Hùng luôn chơi bóng với khát khao chiến thắng và tinh thần thi đấu nhiệt huyết nhất, nhiều khi dẫn tới quyết liệt thái quá. “Thế nhưng chơi như vậy là để các cầu thủ trẻ nhìn vào và chiến đấu máu lửa vì màu cờ sắc áo mình đang mang trên người”, Hùng khẳng định.

 hung “eto’o”: di nhan voi ky nang choi bong hiem co hinh anh 5

Hùng “Eto’o” nhận danh hiệu Vua phá lưới giải bóng đá Elite Cup cùng FC Coca.

Cá tính và đôi khi thể hiện cảm xúc hơi thái quá là vậy, nhưng trong những khoảnh khắc chơi bóng của mình,cầu thủ này vẫn luôn biết cách biến bóng đá thành nghệ thuật chơi bóng của riêng mình.

Cũng chính vì lẽ đó ở 2 thái cực hoàn toàn khác nhau giữa “trắng và đen”, Hùng Eto’o vẫn là một thương hiệu đặc biệt và có lẽ là “độc nhất vô nhị” của bóng đá phủi Hà Nội thời điểm hiện tại. Cầu thủ với những kỹ năng mà người ta khó tìm thấy trong sách giáo khoa bóng đá.

Họ và tên: Phạm Hùng

Sinh ngày 3.3.1984

Vị trí sở trường: Đa năng

Thành tích: Vô Địch Cup Bạc giải bóng đá Elite năm 2018 cùng FC Coca

No comments

Powered by Blogger.