Chuyên gia Việt nhận xét dị, chỉ rõ điểm yếu ‘chết người’ của Indonesia - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Chuyên gia Việt nhận xét dị, chỉ rõ điểm yếu ‘chết người’ của Indonesia

Dù thua thảm U23 Thái Lan với tỷ số 0-4 nhưng chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định bất ngờ rằng, U23 Indonesia không hề thua kém đối thủ về chất lượng đội hình.

U23 Indonesia thua thảm U23 Thái Lan với tỷ số 0-4 trong trận đấu lép vế hoàn toàn tại SVĐ Mỹ Đình. Tuy nhiên, theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, U23 Indonesia không hề thua kém chất lượng đội hình mà thua U23 Thái Lan vì tâm lý kém.

 chuyen gia viet nhan xet di, chi ro diem yeu ‘chet nguoi’ cua indonesia hinh anh 1

U23 Indonesia thua U23 Thái Lan vì tâm lý kém. Ảnh: Zing.vn

“Theo tôi ở trận Thái Lan - Indonesia, ‘Voi chiến’ đá rất đàng hoàng, đĩnh đạc, chơi thứ bóng đá kỹ thuật, không quá cay cú ăn thua nên bình tĩnh, tỉnh táo. Ngược lại, nguyên nhân chính khiến Indonesia thua đậm là vì ăn thua, cay cú, chơi thô bạo, vào bóng các thứ vượt quá tầm kiểm soát.

Có cảm giác họ cay cú ăn thua, muốn làm gì đó trước Thái Lan, dẫn tới nóng nảy, sai lầm. Indonesia bị 2 quả phạt và thua bàn, dẫn tới vỡ trận. Thái Lan chơi tốt hơn, nhưng chưa hẳn đã vượt trội. Chính vì thái độ thi đấu của Indonesia như vậy khiến họ không thể hiện được khả năng. Đó là điều mà các đội bóng trẻ vẫn hay bị. Căng cứng quá dẫn tới không thể hiện được khả năng của mình", ông Hải nhận định trên Soha.vn

Cựu danh thủ Thể Công cho rằng, nếu không khắc phục được điểm yếu tâm lý này, U23 Indonesia sẽ phải trả giá đắt trước U23 Việt Nam.

 chuyen gia viet nhan xet di, chi ro diem yeu ‘chet nguoi’ cua indonesia hinh anh 2

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải (phải)

“Trong một giải đấu chỉ có một vị trí chính thức chắc chắn đi tiếp, khi xuất trận đã thua nặng nề cả về phong cách và kết quả, Indonesia rất khó để làm được gì tại giải này. Giải vẫn sẽ tiếp tục nhưng cơ hội cho họ gần như không còn nữa. Về tâm lý mà nói thì BHL của họ cần động viên cầu thủ cố gắng chơi tốt, để lại ấn tượng chứ phấn đấu vào vòng trong thì rất khó", ông Hải cho biết.

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, Indonesia luôn đá thô bạo và dùng sức là chính đặc biệt ở các cuộc đối đầu Việt Nam vì thế, các học trò của HLV Park Hang-seo cần cảnh giác để tránh những chấn thương đáng tiếc.

Tag:  U23 châu Á, vòng loại U23 châu Á, U23 Thái Lan, U23 Việt Nam, U23 Indonesia, U23 Brunei, chuyên gia Vũ Mạnh Hải, Thể Công   

No comments

Powered by Blogger.