Bị U23 Thái Lan “ngáng” đủ đường, U23 Việt Nam vượt khó thế nào? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Bị U23 Thái Lan “ngáng” đủ đường, U23 Việt Nam vượt khó thế nào?

(Dân Việt) Chiến thắng tương đối bất ngờ với tỷ số đậm 4-0 của U23 Thái Lan trước U23 Indonesia tại lượt trận mở màn bảng K thuộc vòng loại U23 châu Á 2020 đã khiến U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.

Tại VCK U23 châu Á 2020, Thái Lan là chủ nhà nên họ nghiễm nhiên có một suất chính thức. Nhưng ĐT U23 Thái Lan vẫn tham dự vòng loại và họ lại nằm ở đúng bảng K với U23 Việt Nam nên sẽ có sự ảnh hưởng không hề nhẹ.

Bên cạnh đó, sự rút lui của một số đội trước khi vòng loại bắt đầu càng khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn hơn. Theo quy định của giải, có 11 bảng đấu vòng loại và 11 đội dẫn đầu sẽ chắc chắn có vé. Trong số 11 đội đứng thứ nhì thì chỉ có 4 đội đạt thành tích xuất sắc nhất giành vé tham dự VCK.

 bi u23 thai lan “ngang” du duong, u23 viet nam vuot kho the nao? hinh anh 1

U23 Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn trước Thái Lan, từ thể thức thi đấu của giải cho tới sức mạnh chuyên môn của đội bạn

Vì Thái Lan là chủ nhà của VCK, U23 Việt Nam lại cùng bảng vòng loại nên việc giành vị trí thứ nhì rồi hy vọng sẽ là 1 trong 4 đội thứ nhì có thành tích tốt rất... phiêu lưu. Để đương nhiên đoạt vé, thầy trò Park Hang-seo phải giành được ngôi đầu bảng.

Đó là những thách thức về... thể thức thi đấu. Còn trên sân cỏ, U23 Thái Lan đã sớm thể hiện sức mạnh và khiến U23 Việt Nam đối diện áp lực ngay từ lượt trận đầu.

Do thành tích của những đội nhì bảng không cộng kết quả của đội xếp cuối bảng nên mọi đội bóng đều phải tính toán. Tại bảng K, U23 Brunei đã sớm lộ diện là đội quá yếu và việc họ để thua cả 3 trận rồi xếp cuối bảng là rất khả thi.

Nếu tình huống đó xảy ra, U23 Việt Nam chỉ có thể đọ kết quả hoặc thậm chí đọ hiệu số bàn thắng-thua với 2 đội còn lại là U23 Thái Lan và U23 Indonesia để cạnh tranh vị trí cao. Và điều khiến CĐV Việt Nam lo lắng đã xảy ra.

U23 Thái Lan đánh bại U23 Indonesia 4-0 và nhanh chóng chiếm lợi thế lớn nhất tại bảng K dù họ hiện đang tạm đứng thứ hai. Ở trận đấu tiếp theo, U23 Thái Lan thừa khả năng thắng U23 Brunei với tỷ số rất đậm.

Trong trường hợp này, nếu muốn giữ ngôi đầu, U23 Việt Nam phải thắng U23 Indonesia với tỷ số đậm hơn để có hiệu số bàn thắng-thua nhỉnh hơn U23 Thái Lan. Nhưng điều này không dễ trở thành sự thật.

U23 Indonesia đã thua đậm trận đầu và họ sẽ nỗ lực hết sức để vớt vát thể diện cũng như cơ hội. Đội hình của U23 Indonesia cũng không thiếu cầu thủ giỏi.

So sánh các khả năng, việc U23 Việt Nam kể cả thắng U23 Indonesia nhưng vẫn mất ngôi đầu vào tay U23 Thái Lan là rất lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam buộc phải đánh bại U23 Thái Lan ở lượt trận cuối để tranh ngôi đầu chung cuộc.

Chính vì các tình huống trong bảng phát sinh ngay sau khi U23 Thái Lan thắng đậm U23 Indonesia, ở lượt trận tiếp theo, một kết quả hoà có thể cũng đủ để U23 Việt Nam hài lòng trước khi dồn toàn lực vào việc đánh bại U23 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng.

Tag:  U23 Thái Lan, U23 Việt Nam, U23 Indonesia, vòng loại U23 châu Á, lượt trận mở màn   

No comments

Powered by Blogger.