Xuân Trường sang Buriram United, bầu Đức ra “yêu cầu đặc biệt” - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Xuân Trường sang Buriram United, bầu Đức ra “yêu cầu đặc biệt”

Chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết Xuân Trường sẽ có buổi ra mắt CLB Buriram United trong ngày hôm nay (10 tháng 2) và tiết lộ ông yêu cầu đội bóng Thái Lan phải cho tiền vệ sinh năm 1995 về hội quân với ĐT Việt Nam mỗi khi có nhu cầu.

2019 là một mùa giải đặc biệt đối với bóng đá Việt Nam. Sau những thành công vang dội tại đấu trường khu vực và châu lục, nhiều cầu thủ đã lọt vào tầm ngắm của các đội bóng nước ngoài. Sau Đặng Văn Lâm và Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường chính là cái tên tiếp theo của bóng đá Việt Nam sẽ xuất ngoại ở mùa giải sắp tới và điểm đến của chàng tiền vệ tài hoa này sẽ là “đại gia” Thái Lan Buriram United.

 xuan truong sang buriram united, bau duc ra “yeu cau dac biet” hinh anh 1

Tiền vệ Lương Xuân Trường.

Sau nhiều lời đồn đoán, thương vụ này đã dần đi đến hồi kết sau khi chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết Xuân Trường sẽ là người của nhà ĐKVĐ Thai League 1 kể từ ngày hôm nay 10 tháng 2. Bên cạnh đó, người đàn ông 57 tuổi này yêu cầu bên phía đội bóng Thái Lan phải “nhả” tiền vệ sinh năm 1995 này về phục vụ ĐT Việt Nam mỗi khi có nhu cầu.

“Dự kiến Buriram United sẽ tổ chức lễ ra mắt cho Xuân Trường trong ngày 10 tháng 2” – Tuổi Trẻ dẫn lời của bầu Đức.

“Yêu cầu mà tôi đặt ra cho CLB của Thái Lan là mỗi khi đội tuyển Việt Nam có nhu cầu sử dụng thì Burinam United phải cho Xuân Trường về nước phục vụ. Đó là yêu cầu duy nhất của tôi trong vụ này và CLB Thái Lan đã khẳng định họ chấp nhận hoàn toàn”.

Yêu cầu của bầu Đức đối với nhà vô địch Thai League 1 2018 là hoàn toàn có thể hiểu được. Còn nhớ tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018, Buriram United bất ngờ triệu tập hậu vệ ĐT Philippines Stephan Palla để chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng “Thunder Castle” lại bỏ lơ 5 cái tên Thái Lan khác cũng đang tham dự giải đấu. Điều này đã khiến cho “The Azkals” không có được lực lượng tốt nhất ngay trước thềm trận đấu gặp ĐT Việt Nam.

Hơn chục năm trước, HAGL từng chiêu mộ nhiều tuyển thủ Thái Lan như Kiatisak, Dusit, Tawan, Thong Lao… Bây giờ, đến lượt đội bóng phố Núi đưa quân sang chơi ở Thai League. Khi được hỏi về sự thay đổi này, bầu Đức cho biết đó là bình thường trong tình hình hiện tại và ông rất vui khi thấy cầu thủ của mình có cơ hội thi đấu ở nước ngoài.

“Đó là sự thay đổi tất yếu theo quy luật của thời gian. Tôi rất vui khi Xuân Trường được Buriram United chú ý và đeo đuổi để ký hợp đồng. Bóng đá Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể và tạo được tiếng vang trong châu lục trong một năm trở lại đây nên theo tôi, chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoại cũng là lẽ thường tình”.

Mặc dù sẽ không có được sự phục vụ của cả Xuân Trường và Công Phượng ở mùa giải 2019, thế nhưng bầu Đức vẫn tỏ ra lạc quan và cho rằng điều đó sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ khác có dịp tỏa sáng.

Về phía Xuân Trường, hiện tại tiền vệ gốc Tuyên Quang này đã vượt qua buổi kiểm tra y tế và dự kiến sẽ ra mắt đội bóng mới ngay trong ngày hôm nay (10 tháng 2).

Tag:  Xuân Trường sang Buriram United, Xuân Trường, tiền vệ Lương Xuân Trường, bầu Đức, HAGL, Thai-League, ĐT Việt Nam   

No comments

Powered by Blogger.