UEFA giải thích lý do trọng tài tước bàn thắng của Ajax - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

UEFA giải thích lý do trọng tài tước bàn thắng của Ajax

(Dân Việt) Trên Twitter, UEFA đã giải thích lý do vì sao trọng tài Damir Skomina từ chối công nhận bàn thắng của Nicolas Tagliafico.

Gặp rất nhiều khó khăn nhưng Real Madrid đã thắng Ajax với tỷ số 2-1 chung cuộc ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây là chiến thắng gây tranh cãi bởi chủ nhà Ajax đã bị tước một bàn thắng được cho là hợp lệ.

 uefa giai thich ly do trong tai tuoc ban thang cua ajax hinh anh 1

Trọng tài từ chối công nhận bàn thắng của Ajax sau khi tham khảo VAR

Phút 38, khi tỷ số là 0-0, Tagliafico đã đánh đầu tung lưới Real Madrid. Tuy nhiên, sau khi nhận được tín hiệu từ phòng VAR và tham khảo công nghệ hỗ trợ trọng tài, vị vua sân cỏ Damir Skomina đã từ chối công nhận bàn thắng cho Ajax vì lỗi việt vị của Dusan Tadic, cầu thủ có tác động dẫn đến pha ghi bàn này.

Quyết định của ông Damir Skomina khiến các cầu thủ và NHM Ajax hết sức bất bình. Rất nhiều chuyên gia bóng đá trong đó có cựu trọng tài người Tây Ban Nha, ông Andujar Oliver cho rằng, bàn thắng của Tagliafico hoàn toàn hợp lệ vì Dusan Tadic không hề có ảnh hưởng đến tình huống này.

Tuy nhiên, UEFA giải thích, trọng tài Damir Skomina đã chính xác vì tước bàn thắng của Ajax do cầu thủ việt vị Dusan Tadic đã ngăn cản trái phép đối với thủ môn Courtois ở tình huống Tagliafico đánh đầu cháy lưới Real Madrid.

 uefa giai thich ly do trong tai tuoc ban thang cua ajax hinh anh 2

Cầu thủ việt vị Tadic ngăn cản thủ môn Courtois băng ra phá bóng

“Trọng tài xem xét tình huống qua VAR và đã có quyết định chính xác vì không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị”, tài khoản Twitter của UEFA xác nhận.

Theo UEFA, Dusan Tadic đã phạm luật ở tình huống này vì từ vị trí việt vị, cầu thủ của Ajax đã ngăn cản thủ môn Courtois đang băng ra phá bóng, tạo điều kiện cho Tagliafico đánh đầu ghi bàn nên pha làm bàn này không được công nhận là chính xác.

Tag:  Champions League, lượt đi vòng 1/8, UEFA, trọng tài, tước bàn thắng của Ajax, Real Madrid, Dusan Tadic, Tagliafico   

No comments

Powered by Blogger.