HLV Di Francesco nói điều bất ngờ khi AS Roma “chỉ” thắng Porto 2-1 - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

HLV Di Francesco nói điều bất ngờ khi AS Roma “chỉ” thắng Porto 2-1

(Dân Việt) AS Roma đã giành chiến thắng 2-1 trước Porto trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League, nhưng HLV Di Francesco vẫn tỏ ra rất tiếc nuối và khẳng định sẽ chỉ đạo học trò tiếp tục chơi tấn công ở trận lượt về.

Trong trận đấu này, với lợi thế sân nhà, AS Roma đã liên tục tổ chức các đợt tấn công về khung thành của Porto để tìm kiếm bàn thắng. Edin Dzeko đã hoạt động rất năng nổ và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Ở phần sân bên kia, Porto cũng sở hữu những cầu thủ giàu kỹ thuật và gây không ít khó khăn cho AS Roma. Tuy nhiên, sự sắc bén và hiệu quả là điều mà các chân sút của đội khách còn thiếu.

Sau hiệp một hòa không bàn thắng, Roma gia tăng sức ép và đã có được điều họ muốn. Phút 70, Dzeko kiến tạo đẹp mắt để tài năng trẻ Zaniolo dứt điểm quyết đoán, mang về bàn thắng mở tỷ số cho AS Roma.

 hlv di francesco noi dieu bat ngo khi as roma “chi” thang porto 2-1 hinh anh 1

Tài năng trẻ Zaniolo tỏa sáng giúp AS Roma đánh bại Porto

7 phút sau, Dzeko lại có dấu ấn khi tung ra cú sút căng khiến thủ môn của Porto không thể bắt dính. Zaniolo tiếp tục có mặt kịp thời để ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Nếu tỷ số là 2-0, AS Roma sẽ có lợi thế cực lớn trước trận lượt về. Nhưng ở phút 79, Porto đã kịp có bàn gỡ do công của Adrian Lopez.

Tỷ số chung cuộc là 2-1nghiêng về AS Roma. Đội bóng Italia có lợi thế, nhưng Porto vẫn có rất nhiều cơ hội đảo ngược tình thế khi chơi trận lượt về ở sân nhà Dragao.

Sau trận đấu, HLV Di Francesco của AS Roma cho biết: “Thật tệ khi để thủng lưới 1 bàn nhưng tôi vẫn muốn chúc mừng các cầu thủ về màn trình diễn của họ. Đó không phải lỗi của chúng tôi mà là một tình huống ngẫu hứng dẫn đến bàn thắng của đối phương. Tất nhiên, tôi sẽ vui hơn rất nhiều nếu trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0”.

Phân tích kỹ hơn về trận đấu và nhận xét về cú đúp của tiền đạo trẻ Zaniolo, HLV Di Francesco cho biết: “Zaniolo ư? Tôi đã khuyên cậu ấy cần tự tin trước trận đấu này, hãy chơi bóng với những gì cậu ấy nghĩ trong đầu. Cậu ấy đã có một màn trình diễn siêu hạng và tôi rất hãnh diện về cậu ấy.

Về trận đấu đã qua, mọi người muốn có tỷ số thế nào? 7-1 ư? Thực tế, chúng tôi đã chơi tốt, thực hiện đúng phương án chiến thuật nhưng không dễ chút nào để đạt được sự hoàn hảo.

Trong trận lượt về, chúng tôi sẽ phải tìm mọi cách để không phạm những sai lầm tồi tệ trong phòng ngự. Chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công trước Porto”.

Tag:  Di Francesco, Champions League, AS Roma, Porto, vòng knock-out, trận lượt về, Zaniolo   

No comments

Powered by Blogger.