Hạ gục á quân Thai-League, Hà Nội FC đụng "đại gia" Trung Quốc - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Hạ gục á quân Thai-League, Hà Nội FC đụng "đại gia" Trung Quốc

Mặc dù phải đi đấu trên sân khách, thế nhưng đại diện Việt Nam Hà Nội FC lại là những người thi đấu tốt hơn. Bàn thắng trên chấm penalty của tiền đạo đội trưởng Nguyễn Văn Quyết ở phút thứ 87 đã đem về chiến thắng tối thiểu dành cho đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm, qua đó giúp họ đi tiếp vào vòng sơ loại cuối cùng AFC Champions League 2019.

Ở trận đấu này, Hà Nội FC không có được sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự Moses Oloya do cầu thủ này vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, thủ thành Nguyễn Văn Công tiếp tục là người được tin tưởng ở vị trí gác đền, chứ không phải là tân binh Bùi Tiến Dũng. Ngoài những trường hợp nêu trên, HLV Chu Đình Nghiêm đã tung ra sân những gương mặt tốt nhất cho cuộc đối đầu trên sân True Stadium.

 ha guc a quan thai-league, ha noi fc dung "dai gia" trung quoc hinh anh 1

Hà Nội FC có chiến thắng kịch tính trước Bangkok United.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, thế nhưng Hà Nội FC mới là những người tạo ra được tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 5, từ nỗ lực căng ngang bên phía cánh phải của Pape Omar Faye, bóng từ từ trôi qua một rừng chân cầu thủ trước khi tìm đến vị trí của Đoàn Văn Hậu. Thế nhưng, pha dứt điểm của hậu vệ mang áo số 5 này lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau khi bị đội khách uy hiếp khung thành, đội chủ nhà Bangkok United lập tức có lời đáp trả. Phút thứ 8, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của thủ môn Văn Công, tiền đạo Nelson Bonilla là người được trao cơ hội. Rất may, pha dứt điểm của chân sút người Argentina lại đưa bóng đi vào mép lưới.

Trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu, thế trận diễn ra khá cân bằng, song chính Hà Nội FC mới là những người sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 20, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối phương, Pape Omar Faye chuyền bóng cho Oseni Bolaji để tiền đạo này băng xuống. Đáng tiếc, pha dứt điểm của vua phá lưới V.League 2018 lại quá hiền để có thể đánh bại thủ thành ĐT Philippines, Michael Falkesgaard.

Bị đội khách dồn ép, các cầu thủ Bangkok United dần lấy lại thế trận. Lần lượt Bonilla và Vander là những người được trao cơ hội, tuy nhiên những pha dứt điểm của các chân sút bên phía đội chủ nhà lại không đủ khó để đánh bại thủ môn Văn Công.

Những phút còn lại, Hà Nội FC tiếp tục là những người kiểm soát thế trận. Thế nhưng, lần lượt Văn Quyết, Pape Omar Faye hay đặc biệt là Oseni lại không một lần đánh bại thủ thành Michael Falkesgaard. Đáng chú ý, phút 44, cầu thủ được mong chờ nhất bên phía đội khách, Nguyễn Quang Hải tung ra một cú sút xa chân trái sở trường. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền vệ sinh năm 1997 này lại đưa bóng đi trệt khung thành trong gang tấc. Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1. Hai đội tạm rời sân với tỷ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, thế trận dần thuộc về đội chủ nhà Bangkok United. Phút 56, xuất phát từ tình huống mất bóng của Văn Kiên, bóng được chuyền cho Nelson Bonilla. Tuy nhiên, chân sút người Argentina lại tiếp tục không thể thắng được Văn Công trong tình huống đối mặt.

Phút 59, từ một nỗ lực đi bóng bên cánh phải của Bonilla, bóng được đưa đến đúng vị trí của Tristan Đỗ. Tuy nhiên, hậu vệ mang áo số 7 này lại trượt chân trước khi tung ra cú dứt điểm.

Bị mất quyền kiểm soát bóng vào tay đội chủ nhà, thế nhưng ở những phút cuối trận, bàn thắng lại đến với đội khách Hà Nội FC. Phút 87, trung vệ đội trưởng Everton có pha truy cản trái phép với Oseni và trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11 mét, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đã không mắc một sai lầm nào ghi bàn mở tỷ số cho các nhà ĐKVĐ V.League ở phút thứ 89.

Những phút còn lại, mặc dù rất nỗ lực, tuy nhiên các chân sút đội chủ nhà lại tiếp tục tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Văn Công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách Hà Nội FC.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hiên ngang bước tiếp vào vòng sơ loại cuối cùng AFC Champions League. Đối thủ của họ tại vòng đấu này sẽ là Lỗ Năng Sơn Đông, đội bóng đến từ Trung Quốc.

Tag:  Hà Nội FC, Bangkok United, đại gia Trung Quốc, AFC Champions League 2019, Lỗ Năng Sơn Đông, Văn Quyết, HLV Chu Đình Nghiêm   

No comments

Powered by Blogger.