Truyền thông châu Á ‘choáng’ vì thầy Park, ‘đau lòng’ cho Việt Nam - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Truyền thông châu Á ‘choáng’ vì thầy Park, ‘đau lòng’ cho Việt Nam

(Dân Việt) Cũng như NHM, Fox Sport châu Á đã hết sức bất ngờ trước những thay đổi nhân sự của HLV Park Hang-seo đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối vì ĐT Việt Nam để thua Iraq một cách đáng tiếc.

Trước trận, các chuyên gia của Fox Sport châu Á đã dự đoán chính xác về việc HLV Park Hang-seo xếp Công Phượng đá chính trên hàng công thay vì Tiến Linh và để Bùi Tiến Dũng đá cặp cùng Ngọc Hải và Duy Mạnh chứ không phải Thành Chung… Tuy nhiên, Fox Sport châu Á bất ngờ về việc nhà cầm quân Hàn Quốc lựa chọn Hồng Duy đá cánh thay vì Đoàn Văn Hậu.

 truyen thong chau a ‘choang’ vi thay park, ‘dau long’ cho viet nam hinh anh 1

Fox Sport châu Á choáng vì HLV Park Hang-seo loại Văn Hậu khỏi đội hình chính

“Ngôi sao 19 tuổi Đoàn Văn Hậu là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất giải đấu này, nhưng HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ cho các bình luận viên và NHM khi chọn cầu thủ 22 tuổi Hồng Duy đá cánh thay vì Văn Hậu ở trận đầu tiên tại Asian Cup.

Văn Hậu, ngôi sao của CLB Hà Nội, là một trong những nhân tố chủ chốt giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 trong khi Hồng Duy chỉ là cầu thủ dự bị ở giải đấu diễn ra tháng trước nhưng vị thế của cả 2 đã đảo ngược hoàn toàn tại Asian Cup.

Hồng Duy đã chơi tốt phần lớn thời gian trận đấu nhưng mắc sai lầm ở phút 90 với pha phạm lỗi trước vòng cấm để Iraq có cơ hội ghi bàn giành chiến thắng. Thật thú vị khi chờ đón xem ông Park Hang-seo sẽ có những thay đổi bất ngờ nào nữa ở trận đấu với Iran”, Fox Sport châu Á bình luận.

Ngoài bất ngờ về việc HLV Park Hang-seo loại Văn Hậu, Fox Sport châu Á còn bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc vì các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á đã để thua ở phút cuối trong trận đấu họ xứng đáng giành 1 điểm.

 truyen thong chau a ‘choang’ vi thay park, ‘dau long’ cho viet nam hinh anh 2

ĐT Việt Nam để thua Iraq trong thế ngẩng cao đầu

Trong bài viết có tựa đề “Đau lòng cho Việt Nam vì để thua Iraq ở phút cuối”, chuyên gia Gabriel Tan của Fox Sport châu Á nhận định: “Vượt qua sức ép cực lớn của đối thủ tại sân Zayed Sports City, Việt Nam, đội bóng lần đầu dự Asian Cup kể từ năm 2007, đã bất ngờ ghi bàn mở tỷ số ở phút 24.

Quang Hải đã tung ra đường chuyền tinh tế cho Công Phượng khiến Ali Faez đá phản lưới. Iraq, nhà vô địch Asian Cup 2007, đã có câu trả lời ngay sau đó. Tận dụng sai lầm của Duy Mạnh, Mohanad Ali đã cướp bóng rồi loại bỏ Ngọc Hải trước khi sút tung lưới Văn Lâm.

Thật ấn tượng là 3 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Việt Nam một lần nữa gây bất ngờ khi dẫn trước với tỷ số 2-1 nhờ cú dứt điểm thành bàn của Công Phượng, sau cú đá bị thủ môn đối phương cản phá của Trọng Hoàng. Tuy nhiên, đáng tiếc Việt Nam lại để đối phương gỡ hòa, sau bàn thắng của Tareq Faraj. Vào thời điểm trận đấu chỉ còn 3 phút, NHM và ĐT Việt Nam đã trải qua nỗi đau xé lòng khi Ali Adnan tung ra cú đá phạt không thể cản phá, lập công giúp Iraq chiến thắng”.

Trận thua đáng tiếc trước Iraq khiến chuỗi trận bất bại của ĐT Việt Nam dừng lại ở con số 18. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đá trận thứ 2 tại Asian Cup 2019, trận đấu không được phép thua, gặp Iran vào ngày 12.1.

Tag:  Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam, thua Iraq, đau lòng, HLV Park Hang-seo, Đoàn Văn Hậu, Hồng Duy, Công Phượng, Quang Hải   

No comments

Powered by Blogger.