ĐT Việt Nam thua ngược Iraq vì bị trọng tài ép? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

ĐT Việt Nam thua ngược Iraq vì bị trọng tài ép?

(Dân Việt) Tối nay, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã thua ngược Iraq 2-3 ở trận ra quân bảng D vòng chung kết Asian Cup 2019. Tình huống bước ngoặt xuất hiện ở phút 90 khi trọng tài chính người Qatar Abdulrahman Al-Jassim thổi phạt Hồng Duy ngay sát vòng cấm.

Tối nay, Iraq đã chủ động nhập cuộc tấn công nhưng vấp phải sự phản kháng mãnh liệt từ hàng thủ Việt Nam. Thực tế, các học trò HLV Park Hang-seo đã khiến đội bóng Tây Á 2 lần phải nhận những gáo nước lạnh khi vượt lên dẫn trước.

 trong tai qatar da thoi ep khien dt viet nam thua nguoc iraq? hinh anh 1

Công Phượng ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước Iraq. Ảnh: Zing

Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Iraq đã gỡ hòa 2-2 trước khi có bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 phút 90 từ cú đá phạt hàng rào hiểm góc của Ali Adnan (số 6).

Tranh cãi xuất hiện khi dường như Hồng Duy đã không phạm lỗi với cầu thủ Iraq dẫn đến quả phạt "định mệnh" nói trên.

 trong tai qatar da thoi ep khien dt viet nam thua nguoc iraq? hinh anh 2

Còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài người Qatar có cơ sở thổi phạt ĐT Việt Nam trong tình huống dẫn tới bàn thua phút 90. Ảnh: I.T

Dưới góc nhìn của mình, Còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng chia sẻ về quyết định thổi phạt của trọng tài Jassim:

"Góc quay trên truyền hình theo trục dọc nên chúng ta không nhìn thấy rõ hành động phạm lỗi của Hồng Duy với cầu thủ Iraq.

Nhưng theo quan sát của tôi, trọng tài chính ở vị trí đứng rất thuận lợi và ông ta đã đưa ra quyết định của mình. Tôi nghĩ trọng tài có cơ sở thổi phạt và chúng ta không thua oan đâu".

Theo Còi vàng Dương Mạnh Hùng, trong bóng đá, tình huống diễn ra rất nhanh và nhiều khi góc quay trên truyền hình không thể theo kịp:

"Đôi khi chi một pha chạm nhẹ nhưng cầu thủ Iraq đang di chuyển với tốc độ cao nên ngã ngay. Về cơ bản trong trận đấu này trọng tài đã điều khiển tốt", Còi vàng Dương Mạnh Hùng chốt lại.

Với việc trắng tay trước Iraq, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong 2 trận còn lại gặp Iran (ngày 12.1), Yemen (16.1) nếu muốn giành quyền lọt vào vòng 1/8.

No comments

Powered by Blogger.