Asian Cup 2019: Văn Toàn nói gì khi tái ngộ Iraq? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Asian Cup 2019: Văn Toàn nói gì khi tái ngộ Iraq?

(Dân Việt) Cách đây 1 năm, U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Iraq trên hành trình xác lập kỳ tích giành HCB U23 châu Á 2018. Tới trận ra quân Asian Cup 2019, thầy trò HLV Parkr Hang-seo lại tái ngộ "người quen" ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

20 giờ 30 ngày 8.1 tới, Việt Nam sẽ xuất trận tại bảng D vòng chung kết Asian Cup 2019 gặp Iraq.

Năm 2007, ở giải đấu mà Việt Nam đạt thành tích lọt tới tứ kết Asian Cup - thành tích tốt nhất tính tới lúc này, thế hệ Công Vinh, Tài Em, Tấn Tài... đã thua Iraq 0-2 ở tứ kết. Sau đó, Iraq đã trở thành nhà vô địch châu Á 2007.

 asian cup 2019: van toan noi gi khi tai ngo iraq? hinh anh 1

ĐT Việt Nam khởi động trước khi bước vào buổi tập tối 6.1. Ảnh: VFF

Phía trước, rất nhiều dự báo về những khó khăn sẽ đến với thầy trò HLV Park Hang-seo. Đơn giản, đội bóng Tây Á đang khao khát chứng minh trận thua ở tứ kết giải U23 châu Á 2018 chỉ là do họ thiếu may mắn mà thôi. Trong đội hình của họ từng đối đầu với Việt Nam và thua sau loạt đá luân lưu ở Thường Châu (Trung Quốc).

Trả lời báo chí trước buổi tập đêm 6.1 (giờ Việt Nam) tại UAE, chân sút Văn Toàn cũng cảm nhận rõ điều đó. Văn Toàn nói:

Lần gặp lại nhau sắp tới ở cấp đội đội tuyển chắc chắn Iraq sẽ đặt quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có sự tự tin nhất định và sẽ nỗ lực để có được trận đấu thành công”.

Theo Văn Toàn, hiện đội tuyển Việt Nam đang rất háo hức chờ đợi trận ra quân tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

"Hôm nay, đội sẽ có buổi tập làm quen với sân thi đấu. Thời gian qua chúng tôi đã tiến bộ hơn rất nhiều nhưng Asian Cup là đấu trường rất khốc liệt, là giải đấu mạnh nhất châu Á.

Chúng tôi cần có sự tự tin đồng thời tôn trọng tất cả các đối thủ, đặc biệt không thể chủ quan sau những gì đã đạt được trong năm 2018.

Không chỉ bản thân tôi mà các các đồng đội cũng cần phải nỗ lực hơn rất nhiều”, Văn Toàn bày tỏ.

 asian cup 2019: van toan noi gi khi tai ngo iraq? hinh anh 2

Các tuyển thủ Việt Nam tỏ ra rất tập trung trong buổi tập ngày 6.1 tại UAE. Ảnh: VFF

Là một trong những chân sút được đánh giá rất cao trong đội hình đội tuyển Việt Nam nhờ khả năng dứt điểm tốt và ưu thế về tốc độ, bứt phá. Tuy nhiên, Văn Toàn không có cơ hội ra sân trong thời gian qua do chấn thương.

Thời điểm này, chân sút của HAGL đã hoàn toàn bình phục và trước đó đã được HLV Park Hang-seo tạo cơ hội thử sức trong trận đấu tập với Philippines tại Qatar.

“Tôi đang rất tự tin và thoải mái. Hi vọng giải đấu tới sẽ là giải đấu thành công đối với bản thân tôi và đội tuyển”, Văn Toàn chốt lại.

 asian cup 2019: van toan noi gi khi tai ngo iraq? hinh anh 3

HLV Park Hang-seo nhắc nhở riêng với Đức Huy - người được coi là "máy quét" nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Trở lại với buổi tập đêm 6.1, HLV Park Hang-seo tập trung rèn giũa các bài tấn công và phòng ngự sẽ được áp dụng trong trận ra quân gặp Iraq. Tính chất quan trọng của buổi tập được thể hiện rất rõ qua sự tập trung tối đa của các cầu thủ trên sân.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Ông và các cộng sự trong ban huấn luyện cũng đã nghiên cứu lối chơi của đội bóng Tây Á này thông qua băng ghi hình trận đấu được VFF cung cấp.

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen với sân thi đấu Zayed Sport City. Trước đó, HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ tham dự cuộc họp báo trước trận đấu.

No comments

Powered by Blogger.