Đinh Thanh Trung "cày ải" giúp Quảng Nam đá bại DNH.Nam Định - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Đinh Thanh Trung "cày ải" giúp Quảng Nam đá bại DNH.Nam Định

Trước khi bước vào cuộc đọ sức chiều nay, Quảng Nam (9 điểm/15 trận) đang xếp đội sổ, kém đội xếp ngay phía trên là Hải Phòng 4 điểm.

Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Nguyễn Thành Công chỉ có một con đường là phải thắng để duy trì hy vọng trụ hạng.

Trong khi đó, DNH.Nam Định (17 điểm) chỉ cần có thêm 1 điểm là chắc chắn trụ hạng sớm 2 vòng đấu. Cơ sở niềm tin cho đội bóng thành Nam khi ở vòng 9 giai đoạn 1 V.League 2020, DNH.Nam Định đã thắng Quảng Nam 1-0, và việc có 1 điểm rời sân Tam Kỳ rõ ràng không phải bất khả thi.

Trận đấu giữa Quảng Nam (trái) và DNH.Nam Định diễn ra dưới trời mưa to. Ảnh: Bongdaplus

Trận đấu giữa Quảng Nam (trái) và DNH.Nam Định diễn ra dưới trời mưa to. Ảnh: Bongdaplus

Diễn biến trên sân đã có lợi cho DNH.Nam Định khi ngoại binh Kebe (số 23-Quảng Nam) phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Ngô Duy Lân sau pha phạm lỗi với Hoàng Minh Tuấn ngay trước vòng cấm trong tình huống nhiều khả năng dẫn tới bàn thắng.

Nhưng trong thế khó, Quảng Nam đã thể hiện sự quật khởi gắn với nỗ lực "gánh team" của đội trưởng Đinh Thanh Trung.

Phút  35, hậu vệ kỳ cựu Văn Nhiên (số 15-DNH.Nam Định) đã phạm lỗi với Jose Pinto trong vòng cấm và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Đinh Thanh Trung "cày ải" giúp Quảng Nam đá bại DNH.Nam Định - Ảnh 2.

Đinh Thanh Trung đá phạt đền thành công ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Quảng Nam trước DNH.Nam Định chiều nay. Ảnh: Bongdaplus

Từ chấm phạt đền, Đinh Thanh Trung dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Xuân Việt ghi bàn đưa Quảng Nam vượt lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, DNH.Nam Định cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tình huống gây tranh cãi lại xuất hiện ở phút 76 khi Rafaelson (số 9 - DNH.Nam Định) đưa được bóng vào lưới Quảng Nam nhưng trọng tài đã không công nhận vì bắt lỗi việt vị.

Ngay sau đó, các cầu thủ đội khách đã phản ứng dữ dội quyết định của trọng tài vì cho rằng Rafaelson chưa hề việt vị và họ bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ.

Càng về cuối trận, trời mưa càng to và sân Tam Kỳ đã biến thành "ao". Phút 90+4, chính vũng nước lớn trên sân đã khiến thủ môn Xuân Việt (DNH.Nam Định) không thể phá bóng, tạo điều kiện cho Hà Minh Tuấn (số 9) dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Quảng Nam.

Ở cặp đấu trên sân Lạch Tray có liên quan tới cuộc đua trụ hạng, chủ nhà Hải Phòng cũng thắng Thanh Hóa (đã sớm trụ hạng thành công) 2-0 nhờ cú đúp của ngoại binh Mpande.

Đó đều là những tình huống cố định và Nghiêm Xuân Tú là người kiến tạo cho Mpande lập công mang về 3 điểm cho đội bóng đất Cảng.

Với chiến thắng này, Hải Phòng (16 điểm) vẫn hơn Quảng Nam 4 điểm. Chiều 25/10 tới, nếu Hải Phòng có 3 điểm khi làm khách của DNH.Nam Định ở vòng 4 giai đoạn 2 thì họ sẽ trụ hạng sớm 1 vòng đấu.

Điều đó đồng nghĩa với việc Quảng Nam sẽ phải chấp nhận trở lại giải hạng Nhất, bất chấp kết quả cuộc đọ sức của họ với SHB.Đà Nẵng (đội đã sớm trụ hạng và thắng SLNA 2-0 ở trận đấu cùng giờ nhóm B giai đoạn 2 V.League 2020 chiều nay).

No comments

Powered by Blogger.