Bí mật về "khủng long" Thanh Thúy 1m93: 13 tuổi đã cao 1m78 - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Bí mật về "khủng long" Thanh Thúy 1m93: 13 tuổi đã cao 1m78

Phải tới đầu năm 2014, khi đã 17 tuổi, Trần Thị Thanh Thúy mới được tung ra trận trong các trận đấu của VTV Bình Điền Long An. Và chủ công "khủng long" này đã nhanh chóng tạo ra khác biệt, như một nỗi ác mộng của bất cứ đối thủ nào. Với điểm tựa là chiều cao 1m93, Thúy có thể tạo thành một tay chắn sừng sững cùng tầm bóng tấn công cực cao, hiện đã vượt qua mức 3m. Ngoài ra, Thúy cũng có rất nhiều pha đánh bóng sau vạch 3 mét rất uy lực. 

Bí mật về "khủng long" Thanh Thúy 1m93: 13 tuổi đã cao 1m78 - Ảnh 1.

Thanh Thúy - nữ chủ công 18 tuổi có khả năng bật đà 3,05 m và bật chắn 2,98 m.

Cuối năm ngoái, Thanh Thúy đầu quân cho câu lạc bộ Denso Airybees của Nhật Bản và thi đấu giải vô địch quốc gia tại đất nước này. Trước đó Thanh Thúy đã từng khá thành công tại Thái Lan và Đài Loan trong những mùa bóng được cho đi thử lửa. Tuy nhiên đến đầu mùa giải năm nay, Thanh Thúy sau khi hết hạn hợp đồng với CLB Denso Airybees đã trở lại thi đấu trong màu áo CLB chủ quản VTV Bình Điền Long An tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020. Được biết, Thanh Thúy chính là cầu thủ bóng chuyền Việt Nam đầu tiên sang Nhật Bản thi đấu.

Liên quan đến Thanh Thúy cũng có rất nhiều câu chuyện thú vị, đặc biệt liên quan đến chiều cao của VĐV sinh năm 1997 này.

Thanh Thúy được phát hiện, đào tạo ở “lò” Bình Điền Long An, bên cạnh các đàn chị như ngôi sao số 1 Ngọc Hoa, song cô lại sinh ra ở Bình Dương và có quê gốc là Hà Nam. Rất đặc biệt vì gần như vô danh trên làng bóng chuyền đỉnh cao, Hà Nam lại nơi khởi phát của rất nhiều chủ công xuất chúng, như “oanh tạc cơ” Ngô Văn Kiều, “búa máy” Phạm Thị Yến và tay đập hàng đầu Đỗ Thị Minh. Có lẽ chiều cao cùng năng khiếu bóng chuyền, cụ thể hơn là vị trí chủ công, của Thúy có liên quan đến gen, truyền thống quê hương.

Khi lọt vào mắt xanh của CLB đất Long An, Thanh Thúy mới 13 tuổi nhưng đã cao tới 1m78, một mức vượt tất cả các chủ công của ĐTQG khi ấy như Phạm Yến, Bùi Huệ. Cao đến nỗi ban đầu các HLV không thể tin nổi, phải mất công xác minh kỹ lưỡng qua nhiều nguồn để biết chắc Thúy đúng tuổi 13. Họ đã hiểu rằng mình đang có trong tay một “ngọc thô” độc nhất vô nhị. Sau hơn 10 năm chơi bóng chuyền, chiều cao của Thúy giờ đã là 1m93, tức đã tăng tới 15 cm, cao nhất trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam, cũng như đang cao nhất khu vực Đông Nam Á nếu tính ở cấp ĐTQG.

Bí mật về "khủng long" Thanh Thúy 1m93: 13 tuổi đã cao 1m78 - Ảnh 2.

Thanh Thúy (phải) có chiều cao vượt trội so với các đàn chị ở đội bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tuy cao nhất, ở mức vượt trội nhưng Thanh Thúy vẫn chưa phải là tuyển thủ có tầm bật đà và bật chắn cao nhất ở ĐTQG. Dù đã nằm ở nhóm dẫn đầu, Thúy mới bật đà 3,07 m và bật chắn 3 m. Đây là những thông số rõ ràng chưa thật  tương xứng với một chủ công cao 1m93. Tuy nhiên, ở chiều tích cực, nó cũng chứng tỏ Thúy còn có thể nâng cao đáng kể nếu như có các biện pháp rèn tập chuyên biệt.

Với tố chất đặc biệt, độ tuổi, chế độ dinh dưỡng thuốc men tốt cùng cách thức rèn tập, gần như chắc chắn Trần Thị Thanh Thúy sẽ tiếp tục có những bước phát triển trong thời gian tới. Rất đáng mừng vì sự tăng trưởng khó tin về chiều cao của cô cũng gắn với bước thăng tiến ngoạn mục về trình độ, chỉ số chuyên môn.

No comments

Powered by Blogger.