ĐT Việt Nam sẽ được hỗ trợ tối đa cho mục tiêu AFF Cup 2020 - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

ĐT Việt Nam sẽ được hỗ trợ tối đa cho mục tiêu AFF Cup 2020

Ngày 22/5, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch (VHTTDL) - Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc làm việc với HLV trưởng hai đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia để bàn về những kế hoạch trong thời gian tới. 

dt viet nam se duoc ho tro toi da cho muc tieu aff cup 2020 hinh 1
ĐT Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tối đa để hướng tới những mục tiêu quan trọng ở AFF Cup và vòng loại World Cup vào cuối năm. 

Báo cáo với Bộ trưởng, HLV Park Hang Seo cho biết, đội tuyển bóng đá nam sẽ chia làm nhiều đợt tập trung trong đó lần hội quân gần nhất, sẽ từ ngày 30/8- 6/9. Sau đó từ ngày 30/9 đến ngày 14/10, đội tuyển sẽ tập trung cho trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Đây là trận đấu mang tính “bản lề” đối với ĐT Việt Nam.

Nếu thắng được Malaysia, chúng ta sẽ duy trì được ngôi đầu và rộng cửa vào vòng loại cuối cùng. Sau đợt tập trung này, đội tuyển sẽ có 2 đợt tập trung cho trận gặp Indonesia và UAE vào tháng 10 và tháng 11. Đây cũng được xem là đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup vào cuối năm.

Với kế hoạch tập trung của đội tuyển, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng trong phạm vi của mình Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, VFF sẽ hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để thầy Park và các học trò hoàn thành nhiệm vụ. Do dịch bệnh COVID-19 nên các hoạt động bóng đá bị ngưng trệ và kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển quốc gia cho các giải đấu bị ảnh hưởng nặng nề.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, với đội tuyển Việt Nam đây lại là quãng thời gian quý báu để các đôi chân mỏi như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh… đã thi đấu quá tải suốt 2 năm tranh thủ hồi phục chấn thương.

Về những vấn đề khó khăn của đội tuyển, nhất là việc khó tìm ra nhân sự mới, các tiền đạo nội ít được thi đấu tại các CLB nên phong độ chưa thực sự tốt khi lên tuyển, Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục TDTT, VFF nên làm việc lại với các địa phương, CLB để có cơ chế hỗ trợ các tài năng bóng đá trẻ, để họ có thể ra sân thi đấu nhiều hơn.

Với 2 nhiệm vụ quan trọng của đội tuyển là Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup, Bộ trưởng cho rằng cả hai mục tiêu đều quan trọng. Đội tuyển cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 mặt trận quan trọng này. Bộ trưởng cũng nhắc nhở VFF đã quan tâm, càng quan tâm hơn nữa đến các đội tuyển, từ chuyên môn đến chăm sức sức khoẻ, thể lực, dinh dưỡng cho cầu thủ. 

Với ĐT nữ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng mong muốn thầy trò HLV Mai Đức Chung được quan tâm hơn nữa để tiếp tục mang về thêm những vinh quang cho Tổ quốc ở các giải đấu quốc tế quan trọng sắp tới./. 

No comments

Powered by Blogger.