4 thay đổi cực kỳ nguy hiểm của Malaysia so với AFF Cup 2018 - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

4 thay đổi cực kỳ nguy hiểm của Malaysia so với AFF Cup 2018

(Dân Việt) ĐT Việt Nam đã bất bại trước Malaysia (thắng 2, hòa 1) ở 3 lần đụng độ tại AFF Cup 2018, nhưng sẽ không dễ thắng ở trận đấu vào tối mai (10/10) vì “Hổ Malaya” đã thay đổi rất nhiều so với cách đây 10 tháng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn vào hôm qua, đích thân tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thừa nhận Malaysia mạnh hơn rất nhiều so với AFF Cup 2018. Sau đây là 4 trong số những ngay đổi của ĐT Malaysia khiến đối thủ này trở nên nguy hiểm và khó lường hơn cho ĐT Việt Nam ở trận đấu diễn ra vào 20h00 tối mai (10/10) thuộc vòng loại World Cup 2022.

1. Phát hiện ‘đôi cánh mới’

 4 thay doi cuc ky nguy hiem cua malaysia so voi aff cup 2018 hinh anh 1

Matthew Davies.

Ở AFF Cup 2018, HLV Tan Cheng Hoe đã phát hiện bộ đôi hậu vệ cánh Syahmi Safari và Andik Syazwan. Cả 2 đã chơi tuyệt hay ở giải đấu ĐT Malaysia giành vị trí Á quân. Tuy nhiên, cả Syahmi Safari và Andik Syazwan cùng dính chấn thương trong thời gian qua.

Trong rủi có may, nhà cầm quân 51 tuổi đã phát hiện ra 2 hậu vệ cánh mới, thậm chí còn hay hơn là Matthew Davies (trái) và La'Vere Corbin-Ong (phải). Đây sẽ là khách biệt lớn của “Hổ Malaya” ở trận đấu với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

2. Máy quét mới Brendan Gan

 4 thay doi cuc ky nguy hiem cua malaysia so voi aff cup 2018 hinh anh 2

Brendan Gan.

Tiền vệ Syamer Kutty Abba đã chơi nổi bật ở AFF Cup 2018, nhưng sa sút ở mùa này và mất vị trí vào tay Brendan Gan. Tiền vệ 31 tuổi gốc Australia này hiện là lựa chọn số 1 của ĐT Malaysia vào thời điểm hiện tại nhờ thể lực dồi dào, không ngại va chạm và có nhãn quan chiến thuật rất tốt.

3. Mohamadou Sumareh đã khác

 4 thay doi cuc ky nguy hiem cua malaysia so voi aff cup 2018 hinh anh 3

Mohamadou Sumareh.

AFF Cup 2018 là giải đấu đầu tiên của Mohamadou Sumareh với ĐT Malaysia. Được kỳ vọng lớn nhưng ngôi sao gốc Phi đã gây thất vọng não nề. Tuy nhiên, Mohamadou Sumareh đã trưởng thành vượt bậc trong gần 1 năm qua.

Giờ đây, “Quái vật gốc Phi” không còn có những pha đi bóng đâm đầu vào hàng thủ đối phương như trước. Mohamadou Sumareh đã chơi ăn ý hơn với các đồng đội. Ở trận thắng Indonesia vào ngày 5/10, Mohamadou Sumareh đã ghi 2 bàn giúp đội nhà giành trọn 3 điểm.

4. Syafiq Ahmad trưởng thành vượt bậc

 4 thay doi cuc ky nguy hiem cua malaysia so voi aff cup 2018 hinh anh 4

Syafiq Ahmad.

Syafiq Ahmad chỉ là nhân tố dự bị ở AFF Cup 2018 nhưng trở thành chân sút chủ lực của ĐT Malaysia thời gian qua. Ở trận thắng Sri Lanka vào ngày 5/10, chân sút 24 tuổi đã lập 1 hat-trick. Trước đó, Syafiq Ahmad đã ghi 1 bàn ở trận thắng Indonesia và 1 bàn ở trận thua UAE ở vòng loại World Cup 2022. Chắc chắn Syafiq Ahmad sẽ thay thế lão tướng Zaquan Adha trên hàng công ĐT Malaysia để đá cặp với đàn anh Norshahrul Idlan Talaha ở cuộc đụng độ Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình.

No comments

Powered by Blogger.