"Cánh tay phải" của thầy Park tin Việt Nam có thể dự VCK World Cup - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

"Cánh tay phải" của thầy Park tin Việt Nam có thể dự VCK World Cup

Trợ lý Lee Young-jin của HLV Park Hang-seo nói về việc hiện thực hóa giấc mơ dự World Cup của bóng đá Việt Nam.

HLV Lee Young-jin từng là tuyển thủ Hàn Quốc dự 2 kỳ World Cup, dù bắt đầu sự nghiệp cầu thủ khá muộn. Vị trợ lý được ví như "cánh tay phải" của HLV Park Hang-seo hiểu rằng sự khao khát chính là yếu tố đầu tiên để hiện thực hóa giấc mơ góp mặt ở sân chơi danh giá nhất hành tinh.

 "canh tay phai" cua thay park tin viet nam co the du vck world cup hinh anh 1

Trợ lý Lee Young-jin và HLV Park Hang-seo đã mang đến nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam

Cùng người bạn lâu năm với HLV Park, ông Lee Young-jin muốn truyền lại cảm hứng này cho các học trò để giúp bóng đá Việt Nam "nuôi" giấc mơ World Cup. Đó cũng là một phần câu chuyện mà trợ lý Lee chia sẻ trong cuộc trò chuyện ngắn với VTC.

Đầu tiên, HLV Lee chia sẻ về sự nghiệp cầu thủ: "Tôi ghét thua cuộc, luôn nỗ lực để trở nên giỏi hơn người khác. Đó là sự khao khát. Đó là điều đã giúp tôi trở nên giỏi hơn và được thi đấu ở World Cup, thậm chí là 2 kỳ. Lần thứ hai là khi tôi đã 31 tuổi. Tôi cũng luôn nói với các cầu thủ như vậy".

Khi được hỏi về giấc mơ dự World Cup và Olympic của Việt Nam, ông trả lời: "Tất cả các giải đấu đều là những thử thách. Đối với bóng đá Việt Nam, cá nhân tôi và những người khác thì đó là một thử thách mà chúng ta có thể nghĩ tới. Chỉ cần như vậy chúng ta sẽ có cơ hội".

 "canh tay phai" cua thay park tin viet nam co the du vck world cup hinh anh 2

Trợ lý Lee tin ĐT Việt Nam đủ sức giành vé dự VCK World Cup

Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra lời khuyên tới các cầu thủ Việt Nam muốn thử sức ở những nền bóng đá khác. "Tôi luôn muốn các cầu thủ trải nghiệm cái gì đó mới mẻ. Họ đã quen ở Việt Nam rồi nên tôi khuyến khích họ ra nước ngoài thi đấu để trưởng thành hơn.

Bản thân tôi đã từng chơi bóng ở Nhật Bản. Tôi hiểu những khó khăn khi phải thi đấu ở nước ngoài với tư cách một cầu thủ ngoại quốc. Nhưng đó là những bước cần thiết để họ tiến bộ hơn." - ông Lee khẳng định.

Tag:  cánh tay phải thầy Park, Lee Young-jin, World Cup, Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam   

No comments

Powered by Blogger.