“Vá” hàng thủ, HLV Park Hang-seo gọi 2 Việt kiều châu Âu? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

“Vá” hàng thủ, HLV Park Hang-seo gọi 2 Việt kiều châu Âu?

(Dân Việt) Trong bối cảnh Duy Mạnh dính chấn thương và nghỉ thi đấu cả tháng, còn Quế Ngọc Hải và Đình Trọng thì gặp vấn đề về phong độ, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho hai cầu thủ Việt kiều từng ăn tập ở châu Âu là Adriano Schmidt và Michal Nguyễn.

Nền tảng làm nên những thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo là phòng ngự. ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 với bộ 3 trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh và Đình Trọng, nhưng ở thời điểm hiện tại, họ đang gặp những vấn đề khác nhau.

Duy Mạnh vừa dính chấn thương trận Hà Nội FC thua 1-4 trước Thanh Hóa và sẽ phải nghỉ khoảng 1 tháng, khó có thể dự King’s Cup 2019 cùng ĐT Việt Nam. Trong khi đó, cả Quế Ngọc Hải và Đình Trọng đều gặp vấn đề về phong độ. Kể từ khi cập bến Viettel, Quế Ngọc Hải thi đấu phập phù và thường xuyên phải thụ án treo giò. Trong 9 vòng đấu đã qua, hậu vệ quê SLNA mới chỉ đá 4 trận và có kết quả tồi tệ (thua 3, hòa 1). HLV Lee Heung Sil của Viettel không ít lần bóng gió, Quế Ngọc Hải đã không chơi với phong độ tốt nhất.

 “va” hang thu, hlv park hang-seo goi 2 viet kieu chau au? hinh anh 1

Adriano Schmidt trong tình huống tranh bóng với Nguyễn Anh Đức của B.Bình Dương. Ảnh: IT.

Trong khi đó, Đình Trọng cũng chưa thể lấy lại phong độ sau thời gian dài điều trị chấn thương bên Hàn Quốc. Nhà ĐKVĐ V.League đã thủng lưới tới 6 bàn sau 2 trận gần nhất. Đình Trọng được đánh giá là cầu thủ có lối chơi khôn ngoan, sử dụng đầu óc là chính nhưng chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Thanh Hóa lại chỉ ra vấn đề ngược lại. Cầu thủ này đã kéo ngã Rimario thô thiển nhằm khắc phục sai lầm do chính anh gây ra trước đó…

Trong bối cảnh cả 3 “công thần” ở hàng thủ đều gặp vấn đề, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm kiếm những phương án mới, nhất là khi ông đặt mục tiêu cao tại King’s Cup 2019, cụ thể là bước lên ngôi vô địch để giúp ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA, từ đó gặp thuận lợi trong quá trình bốc thăm chia bảng tại vòng loại World Cup 2022.

2 gương mặt giàu kinh nghiệm và được ăn tập bài bản mà HLV Park Hang-seo có thể trao cơ hội trong thời gian tới, chính là Adriano Schmidt và Michal Nguyễn. Adriano Schmidt hiện là trụ cột ở hàng thủ Hải Phòng, đá chính cả 9 trận V.League 2019 và hiện duy trì phong độ rất ổn định. Điểm mạnh của cầu thủ 25 tuổi sinh ra ở Đức này là chiều cao 1m85, tì đè và không chiến tốt, đồng thời cũng sở hữu khả năng phán đoán tình huống nhạy bén.

 “va” hang thu, hlv park hang-seo goi 2 viet kieu chau au? hinh anh 2

Michal Nguyễn từng 2 lần khoác áo ĐT Việt Nam.

Về phía Michal Nguyễn, anh không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam khi từng khoác áo B.Bình Dương từ 2015 tới 2018 và từng 2 lần chơi cho ĐT Việt Nam. Hiện trung vệ sinh ra ở CH Czech này thi đấu cho Selangor ở giải VĐQG Malaysia và đã đá chính 12/13 trận từ đầu mùa. Giống như Adriano Schmidt, điểm mạnh của Michal Nguyễn là chiều cao ấn tượng (1m84), khả năng không chiến và tỳ đè tốt. Ngoài ra anh còn giàu kinh nghiệm trận mạc…

Chia sẻ với báo Thanh Niên mới đây, Michal Nguyễn cũng bày tỏ nguyện vọng được trở lại khoác áo ĐT Việt Nam và tin rằng mình có thể đáp ứng những yêu cầu từ HLV Park Hang-seo. “Tôi đã thi đấu 3 năm cho CLB Bình Dương, 1 năm ở Thai League và bây giờ là Malaysia. Hơn lúc nào hết, tôi khát khao được trở lại khoác áo đội tuyển. Tôi muốn nói HLV Park Hang-seo rằng hãy cho tôi một cơ hội. Tôi sẽ chứng tỏ những kinh nghiệm mà mình có được có ích cho đội tuyển quốc gia”, Michal Nguyễn cho hay.

Tag:  HLV Park Hang-seo, việt kiều, việt kiều châu Âu, trung vệ, ĐT Việt Nam, Michal Nguyễn, Adriano Schmidt, Adriano Schmidt, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải   

No comments

Powered by Blogger.